• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

16 cách tăng follow Instagram miễn phí, hiệu quả nhất

  • Trang chủ
  • Tin công nghệ
Tin công nghệ
  • 31/12/2019

Ngoài Facebook, Zalo hay Youtube thì Instagram cũng là một trong những nền tảng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như phủ sóng thương hiệu một cách đầy bất ngờ. Tất nhiên, để có thể đạt được những điều này thì tài khoản Instagram của bạn phải có một lượng follow nhiều nhất định.

Nếu không các bàn đăng bán hàng online sẽ khó mà thu hút được nhiều người, nhưng nếu đây là một tài khoản mới, thương hiệu chưa quá nổi thì chính xác là một bài toán nan giản. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến 16 cách tăng follow Instagram miễn phí mà vô cùng hiệu quả hãy cùng theo dõi nhé.

1. Lượt follow Instagram có tác dụng gì?

Dù là một tài khoản Instagram quảng cáo hay một tài khoản thông thường, thì lượt follow cũng là điều mà chắc chắn ai cũng chú ý đến. Nếu tài khoản của bạn có nhiều lượt follow cũng sẽ đồng nghĩ với việc đây là một tài khoản cộng đồng, của một người nổi tiếng hay một đơn vị kinh doanh bán hàng có thương hiệu được nhiều người biết đến. Kể từ khi ra đời cho đến nay, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và chiếm được tình cảm của đông đảo người dùng trên khắp thế giới.

Lượt follow Instagram có tác dụng gì?


Cùng với sự phát triển của xã hội, cùng xu hướng hội nhập hóa – kinh tế hóa sâu rộng dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Instagram không chỉ còn là một “sân chơi” đơn thuần để chúng ta chia sẻ những bức ảnh đẹp, ấn tượng đến người dùng mạng xã hội. Nó đã trở thành một kênh tiếp thị bán hàng online vô cùng hiệu quả. Có tiềm năng và giúp thúc đẩy doanh thu trực tiếp hoặc gián tiếp đầy bất ngờ.

Vì vậy, đối với hoạt động kinh doanh online, marketing trên Instagram để có thể phát triển, tăng lượt chuyển đổi nhu cầu mua sắm của khách hàng thì không gì tốt bằng việc có lượt follow cao. Càng nhiều lượt follow đến từ các tài khoản Instagram khác nhau thì ngay từ ban đầu hiệu quả thu hút, tăng mức độ “phủ sóng” cho sản phẩm, thương hiệu của bạn đã được đảm bảo hơn rất nhiều. Nên đây cũng chính là lý vì sao mà rất nhiều người kinh doanh online, sử dụng kênh tiếp thị này luôn tìm cách tăng follow Instagram sao cho hiệu quả nhất.

2. Vì sao cần tăng follow Instagram?

Với những ai chưa thực sự am hiểu về hiệu quả của những kênh tiếp thị online kiểu này hoặc chưa tìm hiểu về thị trường kinh doanh online đang dần thay đổi, chuyển hướng như thế nào thì việc “cận lực” tăng follow Instagram để làm gì vẫn là điều khó hiểu. Ngày cả những tài khoản cá nhân đơn thuần, chỉ sử dụng với mục đích giải trí thì không ai là không muốn có được nhiều lượt follow huống chi là tài khoản sử dụng với mục đích kinh doanh, đại diện cho công ty, doanh nghiệp. Vậy vì sao cần tăng follow Instagram? những lý giải này sẽ làm sáng tỏ câu hỏi này của bạn.

Vì sao cần tăng follow Instagram?


+ Tăng độ uy tín: Cũng giống như khi đi mua sắm, sản phẩm nào càng được nhiều người mua thì chúng ta thường có xu hướng tò mò và yên tâm hơn về chất lượng, hiệu quả. Vậy một tài khoản bán hàng, thương hiệu Instagram có nhiều lượt follow cũng đồng nghĩa với việc mức độ uy tín của bạn cũng sẽ tăng theo.

+ Tiếp cập khách hàng tiềm năng cao hơn: Trên nền tảng mạng xã hội này bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được lượng hách hàng tiềm năng rất lớn nếu sở hữu lượng follow cao. Dù không phải tất cả tài khoản follow đều muốn mua sản phẩm bạn, nhưng lượng follow cao thì tỷ lệ cũng sẽ tăng.

+ Thúc đẩy doanh số bán hàng: Khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng cao, chỉ cần khéo léo tiếp thì chuyển từ khách hàng tiềm năng về khách hàng, đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ được thúc đẩy hơn rất nhiều.

+ Hỗ trợ tăng traffic đa kênh: Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay đang được vận hành theo cách bán hàng đa kênh. Instagram theo đó cũng được sử dụng với mục đích tăng traffic cho website, landing page,… rất hiệu quả. Vì vậy, tăng follow Instagram cũng đồng nghĩa với việc sẽ hỗ trợ cho việc tăng traffic đa kênh hơn.

3. Gợi ý 16 cách tăng follow Instagram hiệu quả hoàn toàn miễn phí

Có lẽ rất nhiều người sẽ thắc mắc hiện nay đang có nhiều bên cung cấp dịch vụ tăng follow nhanh chóng, đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy thì tại sao chúng ta phải mất công, mất thời gian vào cách tăng follow Instagram miễn phí này. Bởi nếu mua follow thì độ uy tín không cao, tài khoản không có nhiều giá trị, như vậy những mong muốn về hiệu quả kinh doanh sẽ giảm sút nghiêm trọng. Chưa kể nếu khách hàng phát hiện ra tài khoản của bạn là mua follow thì sẽ là một điểm trừ rất lớn.

Tạo mới và tối ưu tài khoản

Tạo mới và tối ưu tài khoản

Để tạo ấn tượng trên Instagram, trước tiên hãy tạo và tối ưu tài khoản Instagram sao cho người xem thấy được sự chuyên nghiệp khẳng định bạn là ai, vì sao cần follow bạn. Để tối ưu tài khoản Instagram bạn hãy bắt đầu bằng việc tạo tên tài khoản ấn tượng, dễ nhớ, dễ tìm kiếm (ví dụ: tên shop, tên doanh nghiệp). Nếu shop kinh doanh của bạn đã có người sử dụng thì bạn vẫn có thể thêm 1 vài ký tự hoặc từ gì đó để khi mọi người tìm kiếm sẽ có thể thấy được tài khoản Instagram của bạn. Hãy tắt tính năng “Tài khoản cá nhân" ở phần tùy chọn để tài khoản được ở chế độ hiển thị. Ảnh đại diện nên là những hình ảnh liên quan đến thương hiệu shop của bạn như logo hoặc các hình ảnh mà bạn sử dụng trên các mạng xã hội khác.

Quản lý tài khoản Instagram

Thông thường các tải khoản mạng xã hội như Instagram của ác shop bán hàng online thường có từ 2 – 3 hoặc nhiều nhân viên quản lý. Khi đó hãy lựa chọn một người đã từng có kinh nghiệm sử dụng, phát triển Instagram. Bởi đó sẽ là người hiểu cách cài đặt, chỉnh sửa cũng như biết các mẹo sử dụng để tăng lượng follow trên Instagram cho shop online của bạn.

Nâng cao kỹ năng chụp và chỉnh ảnh

Với các mạng xã hội và đặc biệt là Instagram thì chất lượng của bài viết sẽ quyết định được nhiều thứ. Vậy nên hãy nâng cao trình độ chỉnh sửa ảnh để có được những bức ảnh đẹp, độc đáo và “nghệ" để đăng Instagram. Việc này không hẳn là bạn sẽ phải đi học qua các lớp về photoshop, chỉnh sửa ảnh mà chỉ cần tìm hiểu một vài mẹo chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và thêm chút sáng tạo của bản thân.

Xác định đối tượng và phong cách đăng bài

Xác định đối tượng và phong cách đăng bài


Trước khi kinh doanh bất kì mặt hàng nào trên mạng xã hội thì cũng không thể bỏ qua việc vẽ lên đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, Instagram cũng vậy. Đây có thể nói là một bước đi quyết định từ việc vẽ nên lượng người follow bạn sẽ là những ai, họ có sở thích và hành vi như thế nào vì thế mà hãy tập trung sản xuất những nội dung phù hợp với lượng fan của bạn. 

Chú ý vào cách đăng bài

Trăm hay không bằng tay quen, trước khi đăng những sản phẩm, bài viết, hình ảnh của mình lên Instagram thì bạn nên chuẩn bị một số lượng content lớn (khoảng từ 15 đến 20 bài) hoặc có thể hơn nữa. Với mẹo này những người Follow Instagram của bạn sẽ nhận ra được rằng bạn đã chăm sóc nội dung đều đặn, trau chuốt cho từng bài đăng tạo nên sự chuyên nghiệp. Thêm một chút nữa đó là bạn sẽ chẳng phải nhớ giờ để đăng bài hay căn giờ Online để đăng mà có thể sử dụng chức năng đặt lịch của Instagram.

Ảnh phải đẹp, độc đáo và ấn tượng

Khi muốn tăng Follow trên Instagram một cách tự nhiên nhất, bạn hãy nhớ rằng chất lượng hơn số lượng. Vì là một mạng xã hội chia sẻ về hình ảnh nên hãy chắc chắn những hình ảnh của bạn phải đẹp và chất lượng tốt, sắc nét. Chắc chắn không ai muốn thả tim cho một bức ảnh hời hợt, vô nghĩa, chụp tùy tiện không có nội dung.

Viết caption phải chất lượng

Viết caption phải chất lượng


Với Instagram thì ảnh và video sẽ là quan trọng nhất nhưng những dòng mô tả sẽ vẫn có tác dụng không kém đâu và đó mới chính là “call to action” dẫn dắt mọi người tương tác, thả tim cho bài viết của bạn. Không chỉ thế những dòng caption mô tả còn có thể đánh bóng, tạo thu hút cho thương hiệu của bạn. Nếu những dòng mô tả đó đủ hấp dẫn thì có thể lôi kéo các follower, thúc đẩy họ thả tim, bình luận vào bài đăng của bạn.

Tăng follow trên Instagram bằng hashtag

Với người dùng instagram, hashtag là một phần mà không thể thiếu khi bạn đăng bài hay tìm bất kể thông tin. Hashtag có thể được hiểu là một tag hay được sử dụng trong bài blog hay website, và nếu bạn nhấp vào một hashtag bát kì bạn sẽ được hiển thị nhiều hình ảnh liên tiếp liên quan đến hashtag đó hiển thị. Trên Instagram, hastag là cách để bạn kết nối được với những người dùng khác. Nếu bạn sử dụng các hashtag có liên quan các bài đăng bạn sẽ được lan truyền và tiếp cận với nhiều người xem hơn so với lượng follower mà bạn đang có hoặc có thể biết về thương hiệu của bạn.

Thêm địa điểm vào bài

Instagram có tính năng khá thú vị, đó là hiển thị những bức ảnh được gắn thẻ một thẻ địa điểm giống nhau. Đây là một cách mở rông nhiều khả năng tiếp cận được khách hàng thương tự hashtag, được người khác khi đăng ảnh cùng địa điểm có thể nhìn thấy ảnh của bạn, nếu họ thấy thích thú với bức ảnh đó bạn sẽ lại có thêm một follower nữa một cách rất đơn giản.

Đa dạng các loại nội dung

Đa dạng các loại nội dung


Có đến 46% người được khảo sát họ nói rằng họ bỏ theo dõi các shop bán hàng qua Instagram vì họ đăng rất nhiều tin quảng cáo làm họ nhàm chán và khó chịu. Thế nên thay vì chỉ lúc nào cũng bán hàng các bạn nên tải lên những thứ tốt khác cho khách hàng hoặc đơn giản là giao tiếp nhiều hơn với họ. Ví dụ như 1 bài đăng của tài khoản…., họ đưa ra một số hướng dẫn sử dụng sản phảm để khách hàng có thể tiện theo dõi.

Tần suất đăng bài thường xuyên

Có 17,9% người nhấn “Unfollow” vì nhiều shop quá ‘im lặng’, nghĩa là không hoặc là rất ít khi đăng bài bán hàng trên Instagram. Lúc này có lẽ bạn sẽ cảm thấy rất bực mình, vì đăng nhiều cũng không được, mà nếu đăng ít cũng chẳng xong. Như vậy bạn có thể cân bằng được vấn đề mà bạn muốn quảng cáo khi bán hàng trên Instagram vừa đủ mà không gây phản cảm với người dùng mạng xã hội.

Điều hướng Instagram đến website

Rất nhiều người khi đang kinh doanh đa kênh thường mắc phải một sai lầm lớn, đó là không kết nối chúng với nhau được để tăng tối đa lượng chuyển đổi với nhau. Thực tế khách hàng online thường thích mua hàng trên website hơn, vì lúc đó họ được tự do thoải mái lựa chọn, so sánh các sản phẩm với nhau, được sử dụng những tiện ích như giỏ hàng hay thanh toán online và chat live. Vậy nên bạn có thể bị bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có thể bán hàng khi không biết cách điều hướng người mua sang website.

Có một chiến lược cụ thể

Có một chiến lược cụ thể


Kiểu bán hàng trên mạng xã hội Instagram thường thấy nhiều nhất là cứ thích thì đăng ảnh rao bán những mặt hàng của bạn,khách hỏi thì trả lời, nếu mà ế ẩm quá thì lại đăng ảnh tiếp. Nghĩa là chẳng hề có một kế hoạch , chiến lược nào cả, mà có câu như sau, “ không lập kế hoạch là bạn đang lập kế hoạch để thất bại”. Bạn nên có các chiến lược cụ thể hơn, ví dụ chiến lược bài viết tăng follow, chiến lược đăng ảnh bán hàng của bạn, chiến lược kéo traffic cho website.

Tương tác với follower

Instagram là một cộng đồng tốt hoạt động rất mạnh mẽ và là nơi có thể giúp bạn kết nối nhanh chóng để tìm người thích thú với công việc bán hàng online của bạn. Không chỉ là tìm cách tăng lượng follower ở trên Instagram, mà bạn còn cần theo những tài khoản và tương tác với người dùng bằng những bức hình họ đăng lên. Ngay khi bạn có những follower đầu tiên theo dõi bạn, hãy ngay lập tức ghé thăm trang cá nhân của bạn và theo dõi họ, như vậy cộng đồng của bạn ngày một chất lượng hơn và chắc chắc sẽ được mở rộng hơn nữa.

Bắt tay hợp tác với các tài khoản khác

Một khi bạn đã và đang xây dựng được mối quan hệ rất thân thiết với một số những tài khoản trên Instagram- đó có thể là những bạn bè quen thân từ trước khi là những người bạn từ bên kia địa cầu và quan trọng hơn là họ có chung khách hàng giống bạn thì hãy mạnh mẽ đề đạt việc cùng hợp tác với họ nữa nhé. Tuy nhiên không phải trong các bài đăng bạn đều nhồi nhét tài khỏa của công sự và hi vọng họ làm điều tương tự với bạn. Nếu không người dùng sẽ cảm thấy ngán ngẩm trước những bài đăng trăm lần của bạn đó.

1. Tổ chức cuộc thi trên Instagram

Tổ chức cuộc thi trên Instagram


Hẳn bạn cũng sẽ rất quen thuộc với những chương trình mini game được tổ chức trên Facebook rồi chứ ? Vì sao bạn không thử tổ chức một cuộc thi nhỏ như vậy trên Instagram trong khi lại có thể tăng khả năng lan tỏa của những thương hiệu đến nhiều người hơn nữa. Bạn có thể đăng những bức ảnh về thể lệ hay cách đăng kí tham gia cuộc thi, những người tham gia cần theo dõi tài khoản của bạn nữa, thích hoặc bình luận vào bức ảnh để có thể tham gia.

=>> Tham khảo thêm: Marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Mong rằng, 16 cách tăng follow Instagram miễn phí được chúng tôi chia sẻ trong bài ngày hôm nay sẽ giúp các bạn có được giải pháp kinh doanh, marketing hiệu quả hơn trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Hơn thế, đây còn là những cách tăng follower trên Instagram miễn phí không mất một xu mà cực kỳ hiệu quả để bạn có thể kinh doanh online trên mạng xã hội này. Vừa không mất phí mà vừa hiệu quả thì tất nhiên không còn gì lý tưởng bằng nữa.
 

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Những công nghệ mới giúp doanh nghiệp tối ưu bán hàng online năm 2025
    23/04/2025
  • Thumb
    Phần mềm quản lý spa là gì? So sánh phần mềm quản lý spa online và offline
    28/03/2022
  • Thumb
    Phần mềm Callio – Review chi tiết nhất dành cho bạn
    09/03/2022
  • Thumb
    Phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang – Giải pháp số 1 trong thời đại số
    21/12/2021
  • Thumb
    Marketing automation là gì? 6 lợi ích đối với doanh nghiệp đầy bất ngờ
    28/07/2021

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam