• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Quy tắc đi làm dành cho những "tấm chiếu mới".

  • Trang chủ
  • Mẹo hay
Mẹo hay
  • 04/05/2021

Giao tiếp công sở chính là bước cơ bản đầu tiên giúp bạn gây thiện cảm với mọi người xung quanh.

 Tuần đầu tiên đi làm sẽ rất đáng nhớ nếu bạn biết cách giao tiếp với cấp trên và đồng nghiệp mới của mình.

Công việc khó - mình học dần. Nhưng có những việc vô - cùng - cơ - bản các bạn buộc phải làm cho đúng, đó là:
1. Gửi email thì nhớ cc quản lý của bạn vào.
2. Gửi email tới bộ phận khác, phải ghi đủ thông tin cơ bản như chào hỏi, thưa gửi,...

Kể cả mình có "to" hơn người nhận thì cũng hãy viết email ở vị trí "chiếu dưới".

Có mấy bạn nhỏ nhỏ đi làm, gửi email cho các bạn "to to" (vị trí cao hơn) mà đọc vào không hiểu ai mới cao, ai mới thấp.
3. Khi nhận việc, hãy chủ động hỏi "Bao giờ chị cần ạ?" chứ đừng nhận xong là xong.


4. Làm việc theo barem (quy định chuẩn) đối chiếu chứ đừng làm khác rồi đưa phương án trớt quớt, cho có.

Bởi tất cả mọi người đã làm việc đó rồi, nhiệm vụ xưa như Trái đất rồi chứ không mới mẻ gì.
5. Đã gọi là propose (đề xuất) thì hãy đưa ra nhiều hơn một phương án để mọi người chọn, nhiều mà có khi còn không chọn được chứ đừng nói một.

Còn chưa kể trường hợp khi được hỏi "tại sao" thì không thể trả lời, khi bị bác bỏ thì buồn bã, cho rằng mình bị đối xử khó khăn quá.
6. Làm xong công việc thì đừng để đó đợi người khác sờ tới mới trả lời.

Hãy chủ động khoe khoang ở một mức độ nhất định là "Alo chị ơi em xong rồi đây ạ".
7. Làm xong rồi, chuẩn bị gửi rồi thì nhìn lại 1 lượt xem những gì mình gửi có đánh đố người nhận quá không.

Chẳng hạn trong cùng 1 văn bản cần 5 cái ảnh mà 2 cái chèn trực tiếp, 3 cái chèn link để người ta tải về với lí do "Ảnh nặng quá không chèn được vào ạ" thì khó mà chấp nhận được.
8. Làm xong việc rồi, gửi rồi cũng phải check lại một lần nữa người ta đã nhận được chưa.

Đừng đến lúc "Em ơi xong chưa" thì mới "Link bị lỗi, giờ em mới biết".
9. Nếu chưa làm xong công việc thì hãy chủ động báo trước và báo sớm, đừng đến lúc bị sờ vào (thậm chí là trễ deadline) mới bắt đầu "Em thế này", "Em thế kia",...

10. Sau khi "Em thế này", "Em thế kia" rồi hãy chủ động cho xin deadline mới và cố gắng hoàn thành đúng deadline lần hai đã thỏa thuận.

11. Công việc được giao, nếu chưa hiểu phải làm như thế nào, hãy lên tiếng nhờ giúp đỡ.

Nhưng trước khi lên tiếng, thử nghiên cứu và tìm hiểu xem có phần nào mình biết làm không đã.

12. Nếu nhiều việc, hãy hít một hơi thật sâu, tự liệt kê ra cái danh sách PHẢI LÀM, rồi tự sắp xếp lại theo thứ tự ưu tiên GẤP - SAU và đi kèm thời gian cần có để hoàn thành.

Như mình sẽ ưu tiên làm việc chỉ mất 15 - 20 phút trước; sau đó là các việc GẤP.

Nói chung là sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và hợp lý, đừng rối tinh rối mù rồi lại lý do "Em nhiều việc quá".

13. Đừng hễ gặp vấn đề lại la lên nhưng không đưa ra cách giải quyết (dự kiến).

Nhiều người cứ la lên trước xong vứt đó, xong cũng… không làm nữa luôn và sẽ rơi vào các trường hợp vừa nêu ra ở trên.

14. Trong giờ làm nhưng cần phải cả 2 - 3 tiếng mới reply tin nhắn?

Làm việc đừng làm thinh.

15. Đừng biến mất không lý do.

Nhiều người không muốn làm hay muốn lặn (không biết lý do) thì tuyệt nhiên bằng mọi cách, quản lý có đằng trời cũng không thể liên lạc được.

Đến khi liên lạc được thì luôn là "Em quên điện thoại".

16. Thấy cuộc gọi nhỡ hãy gọi lại hoặc nhắn lại.

17. Đừng ỷ y rằng "thái độ hơn trình độ" bởi dù "thái độ" tốt thế nào mà quá sức kém hiệu quả thì cũng sớm "đi đảo" thôi.

Vịn vào việc ngoan nhưng làm gì chất lượng cũng chán đời thì bản thân bạn thiệt trước tiên, mãi mãi không thể phát triển.

18. Một số trường hợp thì dễ tự ái, đụng cái là xị mặt hoặc lầm lầm lì lì nghĩ rằng người ta ác ý với mình.

Cứ vậy thì không thể nào làm việc được đâu.

Không biết danh sách những yêu cầu trên có khó hơn lên trời hái sao không ?

Mình nghĩ là không. Nhưng tại sao các bạn nhỏ ơi, các bạn vẫn không làm được ?".

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM,

VIỆT ANH - MARKETING TUHA

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Quy trình chăm sóc khách hàng
    12/04/2023
  • Thumb
    Cách gọi điện chăm sóc khách hàng spa: 8 mẹo giúp đạt hiệu quả cao
    02/04/2022
  • Thumb
    “Thăng hạng” cách chăm sóc khách hàng spa với 7 mẹo siêu dễ
    24/03/2022
  • Thumb
    8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm “mỏi tay” của siêu thị
    22/03/2022
  • Thumb
    Thu hút khách hàng đến cửa hàng – Hé lộ 4 cách cực đỉnh
    21/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam