• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Quảng cáo trên Cốc Cốc có an toàn không? 5 cách quảng cáo an toàn hiệu quả

  • Trang chủ
  • Mẹo hay
Mẹo hay
  • 30/06/2021

Quảng cáo trên Cốc Cốc hiện nay đang được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao hiệu quả kinh doanh, “phủ sóng” sản phẩm và thương hiệu của mình. Cốc Cốc được biết đến là một trình duyệt có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, song hành cùng nhiều tiện ích khác nhau.

Nhưng quảng cáo trên Cốc Cốc an toàn không? vẫn là điều khiến rất nhiều người lo lắng. Thêm vào đó, không phải ai cũng biết cách triển khai cách quảng cáo trên Cốc Cốc sao cho thực sự đạt được hiệu quả như mong muốn nhất.

1. Cốc Cốc là gì?

Là một thuật ngữ rất phổ biến, nhưng đôi khi các bạn vẫn sẽ bắt gặp ở đâu đó câu hỏi “Cốc Cốc là gì?”. Dù sử dụng thường xuyên và biết đến rất nhiều, nhưng không phải ai cũng trả lời câu hỏi này với đầy đủ mặt nghĩa hoàn chỉnh. Theo đó, Cốc Cốc là một trình duyệt hỗ trợ trong việc tìm kiếm, truy cập web. Đây là sản phẩm của công ty TNHH Cốc Cốc, một trong số ít những công ty khởi nghiệp thành công hàng đầu của Việt Nam.

Cốc Cốc là gì?


Phiên bản đầu tiên của Cốc Cốc có tên gọi là Cờ Rôm+, phiên bản này thì có giao diện giống với Google Chrome mà các bạn vẫn thường sử dụng. Nên ngay từ khi ra mắt chúng đã tạo được sự thân thiện nhất định với giao diện này. Chính thức vào ngày 2 tháng 4 năm 2014, Cờ Rôm+ chính thức đổi tên thành Cốc Cốc và có logo biểu tượng mà bạn thấy lúc này. Chỉ sau hơn một năm ra mắt, Cốc Cốc đã trở thành trình duyệt web phổ biến thứ hai tại nước ta với hơn 14 triệu lượt người dùng mỗi tháng. Và tất nhiên con số này đã lớn hơn rất nhiều ở thời điểm hiện tại, khi nhu cầu tìm kiếm ngày một tăng cao.

Cho đến nay, về tổng thể Cốc Cốc vẫn có rất nhiều điểm chung với Chrome do cùng nền tảng. Nhưng đây lại chính là một “điểm cộng” rất lớn của trình duyệt này ở thị trường Việt Nam, khi tập trung vào tối ưu trải nghiệm của người dùng. Nhờ sự quen thuộc này mà người dùng ngay từ lần đầu tiên sẽ không cảm thấy bị xa lạ, khó hiểu. Thêm vào đó, Cốc Cốc cũng không ngừng cải tiến về mặt tiện ích mang đến những trải nghiệm sử dụng thú vị hơn cho người dùng.

Tham khảo thêm: Instagram là gì? 5 lưu ý khi sử dụng Instagram làm kinh doanh

2. Cốc Cốc có an toàn không?

Không chỉ trong vấn đề chạy quảng cáo mà khi sử dụng nhiều người vẫn luôn lo lắng Cốc Cốc liệu có thực sự an toàn hay không. Hơn thế, từ trước đến nay trình duyệt thuận Việt này vẫn luôn bị một “tiếng xấu” lớn về chế độ bảo mật. Do chế độ bảo mật không tốt nên những thông tin khách hàng cũng theo đó mà dễ dàng bị lộ hơn. Tuy nhiên, hiện nay Cốc Cốc đã phát triển rất nhiều về an toàn thông tin cho người dùng với hai tính năng được tích hợp cùng lúc.

Cốc Cốc có an toàn không?


Một là tính năng duyệt web an toàn, cho phép người dùng báo cáo các trang web lừa đảo, độc hại tới Cốc Cốc. Sau khi nhận được phản hồi Cốc Cốc sẽ kiểm tra và cảnh báo rộng rãi tới toàn thể người dùng. Hai là tính năng tìm kiếm an toàn, cho phép người dùng tránh tiếp cận các nội dung nhạy cảm ở một thời điểm do người dùng quy định hoặc không phù hợp với người dùng dưới 18 tuổi. Ngoài ra, Cốc Cốc còn phối hợp với các cơ quan truyền thống và Chính phủ xử lý vấn nạn tin tức giả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất khi sử dụng Cốc Cốc thì chúng tôi vẫn khuyên các bạn không nên đưa lên những thông tin quan trọng khi sử dụng hoặc làm quảng cáo trên Cốc Cốc.

3. Cốc Cốc quảng cáo là gì?

Cốc Cốc quảng cáo hay còn gọi là Cốc Cốc ads đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Đây là dịch vụ quảng cáo được Cốc Cốc phát triển trên nền tàng của mình. Với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội thì quảng cáo trên Cốc Cốc đang dần khẳng định được những hiệu quả mang đến cho khách hàng sử dụng. Đặc biệt, sử dụng dịch vụ quảng cáo của trình duyệt này sẽ cho phép các bạn tiếp cận được 25 triệu người dùng Cốc Cốc – theo số liệu thông kê mới nhất 2021.

Cốc Cốc quảng cáo là gì?


Quảng cáo trên Cốc Cốc được thiết lập theo mô hình “Self-serve” tức là cho phép người dùng tự tạo chiến dịch, lên nội dung, nạp tiền, tắt mở quảng cáo. Không dừng lại ở đó, Cốc Cốc còn liên tục cho ra đời những tính năng quảng cáo, hỗ trợ tối ưu nhất khách hàng của mình không kém gì các “ông lớn”. Như vậy, bạn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu của mình thông qua các quảng cáo trên Cốc Cốc được xây dựng theo mô hình trên.

4. Quảng cáo Cốc Cốc có hiệu quả hay không?

Xây dựng các chiến lược quảng cáo có hiệu quả hay không chắc chắn luôn là điều mà bất kì một cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng đều chú trọng đến. Đương nhiên, quảng cáo Cốc Cốc có hiệu quả hay không cũng không nằm ngoài điều này. Nếu bạn đang băn khoăn về điều này và tìm kiếm trên mạng Internet thì sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều. Người bảo có người bảo không, thậm chí còn là phu thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Quảng cáo Cốc Cốc có hiệu quả hay không?


Tuy nhiên, chúng tôi có thể đưa ra những khía cạnh nhất định của dịch vụ quảng cáo trên Cốc Cốc để các bạn có thể cân nhắc về điều này.

+ Thứ nhất – Lượng người dùng Cốc Cốc không thua kém Google Chrome: Dù thực tế ít hơn, nhưng số lượng người dùng Cốc Cốc lại ngày một tăng nhanh. Với lượng người dùng như thế, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng để có thể bán đươc hàng của mình.

+ Thứ hai – Chi phí quảng cáo trên Cốc Cốc rẻ hơn: Nếu so sánh chi phí quảng cáo tren Google và Facebook, thì chi phí quảng cáo trên Cốc Cốc vẫn rẻ hơn rất nhiều. Tất nhiên, chi phí cũng là một khía cạnh mà các bạn cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng khi xây dựng các kế hoạch quảng cáo.

+ Thứ ba – Quảng cáo Cốc Cốc có CTR (Click through rate) cao: Đối với các trang tin tức thì CTR dao động từ 0.04% – 0.06%, đối với GDN thì có thể khá hơn một tí là 0.5% – 0.8% , nhưng riêng đối với Cốc Cốc CTR có thể lên đến 1% – 3%.

+ Thứ tư – Vị trí quảng cáo hiển thị thuận tiện: Với quyết định đặt quảng cáo trên tab mới ngay trước khi người dùng lướt web, theo tính toán xác suất tỷ lệ cứ 2 người dùng Internet ở Việt Nam sẽ có 1 người nhìn thấy quảng cáo trên Cốc Cốc.

5. Quảng cáo trên Cốc Cốc có những hình thức nào?

Nhằm tối ưu hiệu quả, Cốc Cốc luôn đưa ra những hình thức quảng cáo cho khách hàng của mình. Các bạn cần phải phân biệt rõ những hình thức này, vì không phải hình thức quảng cáo nào cũng sẽ thực sự hiệu quả trong trường hợp của bạn. Hiện nay, Cốc Cốc đang đem tới 5 hình thức quảng cáo như sau:

Quảng cáo trên Cốc Cốc có những hình thức nào?


+ Quảng cáo từ khóa: Đây là hình thức đang được rất nhiều đơn vị lựa chọn, tức là khi khách hàng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thì ngay lập tức Cốc Cốc sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí kết quả đầu tiên để gợi ý cho khách hàng.

+ Quảng cáo banner hình ảnh: Hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị ngay ở new tab – một vị trí rất đẹp, bởi khi người dùng cần truy cập vào bất kì địa chỉ website nào thì banner hình ảnh quảng cáo này sẽ đều hiện ra ở tab mới vừa bật.

+ Quảng cáo banner video: Cũng gần tương tự như hình thức banner hình ảnh, banner video sẽ xuất hiện ở vị trí chính giữa của trình duyệt Cốc cốc ngay khi mở trình duyệt ra. Đây được coi là vị trí quảng cáo video độc quyền và đương nhiên hiệu quả mang lại là không nhỏ chút nào.

+ Quảng cáo Browser Skin: Đây là hình thức quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức ở trình duyệt tổng Cốc Cốc, luôn luôn hiểu thị và gần như diện tích sẽ bao phủ toàn bộ cả trang chủ. Như vậy cả 10 người dùng Cốc Cốc thì cả 10 người sẽ đều nhìn thấy.

+ Quảng cáo tin tức: Đây là hình thức quảng cáo mà tin tức của website cần quảng cáo sẽ được nằm ở mục tin tức của trình duyệt Cốc Cốc. Từ đó khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được sản phẩm, dịch vụ của bạn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

6. Cách sử dụng Cốc Cốc để quảng cáo đạt hiệu quả cao

Quảng cáo trên Cốc Cốc là một hình thức marketing vẫn còn khá mới ở nước ta, nhưng lại thu hút được sự tham gia của nhiều người. Như vậy, mức độ cạnh tranh giữa các đối thủ có cùng sản phẩm, dịch vụ giống bạn là không nhỏ. Ngoài ra, không phải quảng cáo nào trên Cốc Cốc cũng đạt được nhiều hiệu quả như bạn mong muốn. Vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 5 cách sử dụng Cốc Cốc để quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

Nhắm đúng mục tiêu quảng cáo

Nhắm đúng mục tiêu quảng cáo


Nhắm đúng mục tiêu trong quảng cáo Cốc Cốc giúp đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm họ muốn mua hàng. Đồng thời giúp bạn tránh lãng phí tiền bạc và thời gian do quảng cáo đến nhầm người. Bạn có thể chọn tiếp cận từng nhóm khách hàng cụ thể, hoặc nhắm chọn toàn bộ 21 triệu người dùng Cốc Cốc để tối đa độ phủ sóng của quảng cáo của mình hiệu quả nhất.

Đầu tư vào cách viết nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo, cách viết quảng cáo là điều cần phải đầu tư rất nhiều, một nội dung hay hấp dẫn mới đủ khả năng thu hút khách hàng của bạn click vào quảng cáo được. Đầu tiêu về tiêu đề không nên vượt quá 63 ký tự, nên viết nội dung trực tiếp và đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Tiếp đến là thông điệp quảng cáo chỉ nên 80 ký tự, nên thêm cả từ khóa chính, viết ngắn gọn, rõ ràng và nêu được 3 sự gợi ý: lợi ích khách hàng nhận được, điểm khác biệt trong sản phẩm của bạn và vì sao khách hàng có thể tin tưởng bạn.

Lựa chọn hình ảnh quảng cáo

Lựa chọn hình ảnh quảng cáo


Hình ảnh là một điều rất quan trọng trong quảng cáo, chúng sẽ tạo hiệu ứng rất cao về mặt thị giác với khách hàng. Một hình ảnh đẹp, gây ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, từ đó góp phần làm giảm chi phí quảng cáo. Về cách lựa chọn hình ảnh quảng cáo các bạn nên bám sát vào những điều như sau:

•    Chọn hình ảnh có màu sắc tươi sáng, thân thiện, dễ nhìn, gây thiện cảm với người xem.
•    Chọn hình ảnh có góc chụp đẹp, sắc nét nhất cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
•    Chọn hình ảnh phải phù hợp và liên quan với nội dung và tiêu đề quảng cáo.
•    Chọn hình ảnh ấn tượng , độc đáo luôn dễ dàng gây chú ý với người xem.
•    Hình ảnh không nên chèn thêm nhiều chữ.
•    Hạn chế chọn những hình ảnh tối, đơn điệu và nhàm chán.

Chọn danh sách từ khóa tối ưu chi tiết

Nếu bạn chọn hình thức quảng cáo từ khóa trên Cốc Cốc, việc chọn danh sách từ khóa tối ưu luôn là điều cần thiết. Người tiêu dùng khi muốn mua các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu thường có thói quen tìm kiếm trên Cốc Cốc nên bạn có thể đưa ra các quảng cáo của mình dựa trên những từ khóa này. Để chọn danh sách từ khóa tối ưu chi tiết các bạn cần chú ý đến vấn đề này.

•    Nhóm các từ khóa cùng chủ đề vào một quảng cáo
•    Chọn số từ khóa hợp lý cho mỗi quảng cáo
•    Hạn chế sử dụng từ địa phương

Sắp xếp và phân nhóm các chiến dịch quảng cáo

Sắp xếp và phân nhóm các chiến dịch quảng cáo


Phân nhóm chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn quản lý các từ khóa tốt hơn, đảm bảo chúng luôn có mối quan hệ chặt chẽ để giảm thất thoát và đảm bảo về hiệu quả. Nhất là khi bạn đang quản lý rất nhiều các chiến dịch quảng cáo trên Cốc Cốc khác nhau. Nếu không sắp xếp và phân nhóm rõ ràng thì rất khó đo lường về tính hiệu quả. Bằng cách này việc quản lý và kiểm soát ngân sách cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn luôn liên quan mật thiết với truy vấn của người dùng, từ đó tăng CTR cho quảng cáo.

Tham khảo thêm: Palbox – Giải pháp quản lý bán hàng trên Facebook hàng đầu Việt Nam

Việc tìm hiểu về quảng cáo trên Cốc Cốc đối với những người mới, sẽ mất khá nhiều thời gian cùng những khó khăn nhất định. Nhưng khi đã hiểu rõ, nắm chắc được những thông tin cần thiết để tiến hành triển khai thì hiệu quả mang đến cho việc kinh doanh thông qua hình thức marketing này mà bạn nhận được là không nhỏ chút nào. Ngoài ra, để đảm bảo về tính hiệu quả khi áp dụng quảng cáo Cốc Cốc còn phụ thuộc rất nhiều vào hình thức cùng kinh nghiệm, cách triển khai của mỗi người.
 

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Tối ưu kho hàng bằng phần mềm: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế
Thumb
Thông báo nghỉ lễ 30/4 & 1/5
Thumb
Tự động hóa xử lý đơn hàng – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thumb
Quản lý bán hàng đa kênh thế nào cho hiệu quả trong năm 2025?

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Quy trình chăm sóc khách hàng
    12/04/2023
  • Thumb
    Cách gọi điện chăm sóc khách hàng spa: 8 mẹo giúp đạt hiệu quả cao
    02/04/2022
  • Thumb
    “Thăng hạng” cách chăm sóc khách hàng spa với 7 mẹo siêu dễ
    24/03/2022
  • Thumb
    8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm “mỏi tay” của siêu thị
    22/03/2022
  • Thumb
    Thu hút khách hàng đến cửa hàng – Hé lộ 4 cách cực đỉnh
    21/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam