Nắm bắt được những quy trình bán hàng sẽ luôn giúp cho quá trình kinh doanh của bạn nhanh chóng phát triển và thuận lợi hơn.
1. Phần đông khách hàng không mua sản phẩm. Họ mua người bán sản phẩm đó.
Vậy để khách hàng mua hãy khiến họ tin tưởng & yêu thích bạn nhé.
2. Đừng cố “Chốt sales” 1 người mà bạn không thực sự tin rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ.
3. Khi niềm tin của 2 bên chưa đủ, đừng cố bán để rồi mất đi cơ hội để 2 bên có thể tin tưởng nhau hơn.
1 lần gượng ép là 1 lần cách xa. Đừng cố chốt 1 đơn hàng để mất đi 1 mối quan hệ.
4. Tâm của bạn vụ lợi trước 1 mối quan hệ. Thế của bạn sẽ luôn thấp hơn.
Nếu thực tâm & tin tưởng rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giúp đỡ khách hàng giải quyết được vấn đề của họ, Thế của bạn sẽ ngang bằng hoặc cao hơn. Điều này giúp bạn có được sự tự tin và không ngại ngùng khi bán
5. Khi khách hàng trả tiền, việc bán hàng mới chính thức bắt đầu.
Bạn chỉ thực sự “Chốt sales” thành công khi khách hàng sử dụng xong sản phẩm/dịch vụ mà họ cảm thấy hài lòng.
6. Đừng tạo ra kì vọng quá lớn cho khách hàng chỉ để bán được hàng. Khi năng lực đáp ứng kì vọng đó của bạn chưa đủ thì gần như bạn khó có cơ hội bán lại lần thứ 2 cho họ
7. Cách tốt nhất để bán hàng, đó là đáp ứng được kì vọng của khách hàng tốt hơn đối thủ, khi khách hàng hài lòng, họ sẽ tự giới thiệu & “Chốt” khách hàng mới cho bạn
8. Kể cả là miễn phí, hãy khiến cho khách hàng cảm thấy bạn là người có giá trị và đáng tin.
Thật nực cười cho cách tạo phễu kiểu Miễn phí, nhưng khách hàng cảm thấy đến là 1 sự LÃNG PHÍ, sau đó lại cố chào họ mua sản phẩm tiếp theo, rồi quảng cáo bám đuổi trên tất cả các kênh.
Rất nhiều đơn vị đang làm theo cách như thế
9. Kỹ năng, thủ thuật, chiêu trò, chỉ giúp bạn bán được 1 lần. Thực tâm giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề, bạn sẽ có được 1 mối quan hệ lâu dài với họ
10. Bí quyết để bán được hàng khi không giỏi bán hàng đó là chọn được sản phẩm/dịch vụ thật tốt để bán.
Khi kỹ năng & mối quan hệ của bạn còn yếu. Càng bán các sản phẩm chất lượng, uy tín và mối quan hệ của bạn sẽ càng tăng lên.
11. Hãy giữ uy tín đến mức khi khách hàng từ chối bạn, đó thực sự là điều đáng tiếc cho họ. Bạn biết rằng họ vừa bỏ lỡ 1 cơ hội tốt.
Vì không mua sản phẩm dịch vụ của mình, hẳn nhiên họ sẽ mua phải hàng kém chất lượng hơn với giá có thể cao hơn
12. Chăm sóc khách hàng cũ, gia tăng giá trị cho họ, đó là cách tốt nhất để bán cho khách hàng mới.