• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Khung giờ vàng livestream bán hàng hiệu quả

  • Trang chủ
  • Mẹo hay
Mẹo hay
  • 13/04/2021

Khi những bài đăng bán hàng trên Facebook khiến khách hàng bực bội, thậm chí bỏ theo dõi cửa hàng vì thấy quá phiền thì bạn sẽ làm gì ?

Thay vì bỏ luôn kênh Facebook, hãy nghĩ đến một cách tối ưu hơn - live stream bán hàng.

Theo thống kê, 80% người dùng internet thích xem video trực tiếp hơn là đọc blog; 78% những người sử dụng Internet đang xem video trên Facebook Live (Video Pop);

Người tiêu dùng có xu hướng chia sẻ nội dung video cao hơn 39% (clicktale).

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc, tính đến tháng 3, những buổi livestream bán hàng đã có 560 triệu người xem, tăng 126 triệu người so với tháng 6 năm ngoái.

Gần 50% người sử dụng tính năng này để mua sắm.

Ngay cả những thương hiệu lớn cũng đang bắt đầu ưa chuộng Livestream.

Lazada có hẳn một kênh livestream riêng được biết với tên gọi LazLive, hiện đang có hơn 150 thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động.

Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới như L’oreal, Vichy, Laneige… cũng đã bắt đầu xuất hiện trên LazLive với tần suất đều đặn.

Tính năng live stream không mới, thực tế đã có rất nhiều cửa hàng tận dụng tuyệt chiêu này để thu hút khách.

Từ các trang mạng xã hội như Facebook, đến các sàn thương mại điện tử cũng đang bùng nổ loại hình bán hàng này.

Nhưng liệu những gì họ làm đã thực sự là tối ưu ?

Để livestream được hiệu quả, đầu tiên ta phải biết khung giờ nào là phù hợp và lý tưởng để thực hiện.

Livestream vào giờ mọi người online nhiều, giống như việc bạn bán hàng ở chợ. Buổi sáng, buổi chiều là 2 thời điểm mọi người mua - bán nhiều nhất.

Vậy nên, bạn muốn bán hàng, hãy tận dụng 2 thời điểm đó.

Trên Facebook, những khung giờ vàng livestream đó là:

6 - 8h sáng:

Đăng lúc 7 - 9h sáng. Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và ăn “News Feed Facebook”

11h - 12h trưa:

Đăng bài lúc 11h30 - 1h30 trưa. Khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa, lượng người dùng online Facebook vào giờ này khá lớn.

7 - 9h tối: 

Đăng bài lúc 8h tối. Thời điểm này những tín đồ Facebook sẽ tranh thủ ăn tối để lướt vài vòng news feed trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.

10 - 12h đêm:

Đăng bài lúc 10h30 tối. Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến những đối tượng này thì đây là khung giờ rất đẹp.

Nên thử đăng tất cả các khung giờ trên và theo dõi tương tác, so sánh thêm để biết khung giờ nào hiệu quả và thích hợp với shop của mình nhất.

Bạn lưu ý là còn dựa và đối tượng khách hàng của mình là ai, thử đặt mình vào họ và tưởng tượng xem nếu mình là họ thì mình sẽ truy cập vào thời điểm nào.

Bạn hãy để ý xem khung giờ livestream của mình, sau nhiều lần, bạn sẽ phát hiện ra giờ nào mới chính là giờ vàng của bạn.

Bên cạnh phương thức bán hàng trực tuyến như thế này, việc đến trực tiếp mua sắm tại cửa hàng vẫn luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn.

Cho nên đừng chỉ hào nhoáng trên video trong khi cửa hàng thì luộm thuộm và trì trệ.

Ngoài ra, bạn hãy trang bị ngay một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý hàng hóa, doanh thu, nhân viên, kho,... và tăng sự chuyên nghiệp khi thanh toán.

Bạn sẽ bất ngờ với những gì mà nó mang lại !

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

 

VIỆT ANH - P. MARKETING TUHA

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Quy trình chăm sóc khách hàng
    12/04/2023
  • Thumb
    Cách gọi điện chăm sóc khách hàng spa: 8 mẹo giúp đạt hiệu quả cao
    02/04/2022
  • Thumb
    “Thăng hạng” cách chăm sóc khách hàng spa với 7 mẹo siêu dễ
    24/03/2022
  • Thumb
    8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm “mỏi tay” của siêu thị
    22/03/2022
  • Thumb
    Thu hút khách hàng đến cửa hàng – Hé lộ 4 cách cực đỉnh
    21/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam