• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

Hướng dẫn bán hàng trên Tiki - đầy đủ kiến thức thực chiến

  • Trang chủ
  • Mẹo hay
Mẹo hay
  • 10/03/2021

Hướng dẫn bán hàng trên Tiki từ A-Z, điều kiện để bán hàng trên Tiki là gì, mất bao nhiêu phí, làm thể nào để không có giấy phép kinh doanh vẫn bán hàng được trên Tiki ?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn toàn bộ câu hỏi về bí quyết bán hàng trên Tiki hiệu quả.

Hướng dẫn bán hàng trên Tiki từ A-Z, điều kiện để bán hàng trên Tiki là gì, mất bao nhiêu phí, làm thể nào để không có giấy phép kinh doanh vẫn bán hàng được trên Tiki ?
Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn toàn bộ câu hỏi về bí quyết bán hàng trên Tiki hiệu quả.
1. BÁN HÀNG TRÊN TIKI CÓ MẤT PHÍ KHÔNG ?
Hiện tại Tiki hỗ trợ nhà bán rất nhiều trong giai đoạn đầu mở gian hàng, hãy cùng điểm qua những ưu đãi đó cụ thể là gì nhé:

- Mở gian hàng và hoàn thiện 100 sản phẩm đầu tiên hoàn toàn miễn phí

- Gửi hàng qua kho Tiki không giới hạn số lượng và không mất phí

- Không mất phí lưu kho

- Không mất phí xử lý hàng tồn kho

- Không mất phí Marketing, quảng bá hình ảnh gian hàng với vô vàn ưu đãi, khuyến mãi đặt ở trang chủ.

Vậy có những khoản phí nào mà nhà bán phải chi trả? Hãy cùng liệt kê ra nào:

+) Nhà bán phải chịu phí 1% trên mọi đơn hàng thanh toán thành công. (Theo công bố từ Tiki ngày 04/06/2018)

+) Nhà bán phải chịu phí chuyển hoàn khoảng 20.000vnđ/sản phẩm khi đơn hàng thuộc danh mục hàng cồng kênh giao hàng bị trả lại, khách không nhận hàng hoặc bùng đơn.

+) Nhà bán phải trả phí hoa hồng tùy thuộc vào danh mục hàng hóa đối tác kinh doanh.

Một số khoản phí thuộc hạng mục nhà bán phải “chịu phạt” khi vi phạm đó là:

- Kể từ lúc giao hàng thành công, nếu nhà bán xuất hóa đơn VAT trễ hơn 7 ngày làm việc sẽ bị phạt 50.000 VNĐ.

- Kể từ khi đơn hàng chuyển trạng thái “Chờ in” mà nhà bán xác nhận giao hàng trễ hơn 4h làm việc thì chịu phạt mức phí là 50.000 VNĐ

- Hủy hoặc thay thế sản phẩm, chỉnh sửa đơn hàng do lỗi nhà bán: Chịu phạt mức 200.000 VNĐ

- Đăng tải sai thông tin hoặc thông tin không hợp lệ với quy định của sàn Tiki: Phạt 500.000 VNĐ.

- Hàng hóa bán ra không đảm bảo chất lượng, không chính hãng, không tuân thủ quy định về điều kiện hàng hóa: Phạt 10.000.000 VNĐ.

Có thể thấy những quy định nghiêm ngặt đưa ra có thể khắc nghiệt với nhiều nhà bán nhưng lại là lợi thế giúp cho các nhà bán Tiki đi vào hoạt động quy củ, người mua cũng từ đó có niềm tin hơn khi mua hàng trên Tiki, người ta sẵn sàng bỏ hàng chục triệu để mua đồ điện tử trên sàn TMĐT Tiki mà không cần ghé qua cửa hàng trực tiếp để lựa chọn hàng.

2. BÁN HÀNG TRÊN TIKI CÓ CẦN GIẤY PHÉP KINH DOANH HAY KHÔNG ?
Tiki được đánh giá là sàn TMĐT tập hợp những nhà bán lớn, có uy tín, chất lượng hàng đảm bảo vì thế không hề dễ dàng để có thể bán hàng trên sàn TMĐT này. Chắc chắn điều tối thiểu nhà bán cần có là giấy phép hoạt động kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.

3. CÁC MẶT HÀNG NÀO THƯỜNG BÁN CHẠY TRÊN TIKI: 
- Những mặt hàng phổ biến trên sàn TMĐT Tiki có thể kể đến như:

- Sách, văn phòng phẩm, quà tặng

- Điện thoại – Máy tính bảng – Đồng hồ

- Đồ điện máy, điện lạnh, đồ gia dụng thông minh

- Laptop, phần mềm

- Thời trang

- Mỹ phẩm làm đẹp

- Phụ kiện điện thoại

- Đồ thể thao – dã ngoại outdoor

- Máy ảnh

Có tới 16 ngành hàng khác nhau, nhưng có thể thấy

4. BÁN HÀNG TRÊN TIKI CÓ HIỂU QUẢ KHÔNG ?
Để trả lời câu hỏi “Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không” có lẽ còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố, có thể kể đến như bạn lựa chọn bán sản phẩm gì, phương thức marketing thu hút khách hàng ra sao, dịch vụ giao vận như thế nào, khách hàng có hài lòng với những gì họ nhận được từ bạn?

Trả lời những câu hỏi trên là cả một quá trình bán và nghiên cứu hành vi khách hàng. Tuy nhiên có những chỉ số mà sàn TMĐT Tiki có thể giúp bạn có niềm tin hơn để “trao thân gửi phận” cho anh chàng Tiki này, ví dụ như:

+) Tỷ lệ trả hàng thấp hơn so với các kênh bán hàng online khác

+) Kho hàng hơn 10.000m2 tại Hà Nội và Hồ Chí Minh giúp nhà bán yên tâm gửi hàng tại kho trong suốt quá trình kinh doanh.

+) Lưu lượng truy cập cực lớn với hàng triệu lượt khách truy cập mỗi tháng.

+) Khách hàng trung thành thường xuyên ghé thăm, tỷ lệ tái mua hàng cao

+) Đóng gói hàng đẹp, chuyên nghiệp, giao hàng nhanh chóng.

Hy vọng với những kiến thức kinh doanh bổ ích ở trên sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

VIỆT ANH - P. MARKETING TUHA.

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Quy trình chăm sóc khách hàng
    12/04/2023
  • Thumb
    Cách gọi điện chăm sóc khách hàng spa: 8 mẹo giúp đạt hiệu quả cao
    02/04/2022
  • Thumb
    “Thăng hạng” cách chăm sóc khách hàng spa với 7 mẹo siêu dễ
    24/03/2022
  • Thumb
    8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm “mỏi tay” của siêu thị
    22/03/2022
  • Thumb
    Thu hút khách hàng đến cửa hàng – Hé lộ 4 cách cực đỉnh
    21/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam