Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa không phải là một tình trạng hiếm gặp.
Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì ?
Hãy cùng TUHA để tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây !
1. Chuẩn bị tài khoản quảng cáo Facebook mới:
Chuẩn bị phương án dự phòng trong trường hợp tài khoản fb của bạn "mãi mãi" không về là việc ai cũng nghĩ tới, chỉ có điều làm thế nào để tài khoản fb mới không bị khóa hay vô việu hóa mới là vấn đề lớn.
Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thử nghiệm.
+) Xóa toàn bộ Cookie và đăng xuất toàn bộ các profile ra khỏi trình duyệt
Việc lưu lịch sử cookie cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến tài khoản của bạn cứ mở rồi lại đóng. Tất nhiên việc xóa cookie và đăng xuất toàn bộ tài khoản ra khỏi trình duyệt hiện có trên máy tính không phải là hành động giúp bạn 100% lấy lại được tài khoản, tuy nhiên cũng đáng để bạn thử.
+) Đổi máy tính, đổi mạng hoặc dùng dcom
Nếu sau khi xóa cookie mà tài khoản mới vẫn khóa như thường bạn hãy thử đổi máy tính khác, địa chỉ IP khác hoặc sử dụng dcom để vào mạng. Nhiều chủ shop lựa chọn hình thức fake IP quốc tế, tuy nhiên KiotViet không ủng hộ hình thức này, bởi bất cứ hình thức vi phạm nào giả mạo không sớm thì muộn Facebook đều có thể quét ra. Hãy sử dụng những cách chính thống nhé.
+) Dùng visa ngân hàng quốc tế tại Việt Nam để tăng độ trust
Với tình trạng chạy bùng và vi phạm chính sách vô tội vạ, Facebook đã liệt nhiều đầu thẻ ngân hàng Việt Nam vào danh sách đen, dẫn tới việc add thẻ visa vào tài khoản Fb không hoạt động, thậm chí còn khóa thẻ. Bạn có thể tham khảo thêm một số visa ngân hàng quốc tế tại Việt Nam (VD như Shinhan Bank). Khuyến khích dùng thẻ ngân hàng trùng tên với tài khoản quảng cáo.
Nói như trên không có nghĩa là tài khoản ngân hàng tại Việt Nam không chạy được, chỉ là khi bạn thử hết các đầu thẻ ngân hàng và các cách làm khác mà tài khoản mới vẫn khóa thì hãy sử dụng ngân hàng quốc tế xem sao nhé.
2. Vẫn kiên trì kháng nghị khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa:
Nếu tài khoản của bạn chạy sạch, Không sớm thì muộn Facebook sẽ trả lại tài khoản quảng cáo của bạn. Trong lúc tạo tài khoản mới và thử nghiệm những kênh bán hàng khác, hãy cứ kiên trì kháng nghị theo hướng dẫn để lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa.
3. Mở rộng kênh bán hàng để không còn phụ thuộc vào Facebook:
Bán hàng đa kênh là khái niệm vẫn còn xa lạ với nhiều chủ shop. Tuy nhiên những "ông lớn" sau mỗi đợt "bão" này vẫn sống sót là nhờ hình thức bán hàng đa kênh này đấy.
Tuyệt đối không được bỏ trứng vào một rổ, người làm kinh doanh hãy phân tán nguồn lực ra nhiều kênh khác nhau. Những kênh phổ biến hiện nay như:
- Sàn TMĐT Shopee, Tiki, Lazada, Sendo
- Mạng xã hội: Zalo, Tiktok, Youtube, Instagram,...
- Bán hàng qua website
- Bán hàng qua trang cá nhân
4. Chăm sóc lại khách hàng cũ:
Rất nhiều chủ shop đang lãng phí tiền khi chạy quảng cáo tiếp cận rất nhiều khách hàng nhưng không có phương pháp chăm sóc lại các khách hàng cũ đã mua hàng hoặc những khách hàng đã tiếp cận page nhưng chưa chốt đơn thành công.
Vậy thì đây là thời điểm thích hợp để bạn khai thác lại tập khách hàng cũ, hãy tham khảo một số cách sau:
- Dùng chatbot nhắn tin tự động tới tất cả khách hàng đã nhắn tin cho Fanpage
Một số chatbot được nhiều chủ shop sử dụng có thể kể đến như: Chatfuel, Smax bot, Harafunnel, Manychat,...
Tất cả đều có phiên bản miễn phí và trả phí, bạn có thể liên kết chatbot này tới website nếu có.
Chat bot không chỉ tiếp cận lại khách hàng cũ miễn phí mà còn theo từng kịch bản set up sẵn, chăm sóc khách một cách tự động mà không cần tốn nhiều nhân sự.
- Gửi SMS cho khách hàng cũ
Nếu bạn không lưu trữ khách hàng qua fanpage hoặc website hãy sử dụng công cụ sms, gửi trực tiếp tin nhắn tới khách hàng cũ. Chỉ cần có sẵn danh sách excel gồm số điện thoại của khách hàng, bạn sẽ chỉ tốn 500đ-800đ cho một SMS để tiếp cận ngay và luôn khách hàng.
- Kết bạn zalo với khách hàng theo số điện thoại có sẵn
Kết bạn zalo và gửi thông báo khuyến mãi cho khách hàng là cách được áp dụng rất nhiều cho các mặt hàng như nhà hàng, quán cafe, shop thời trang quần áo, giày dép,...Đi kèm với tin tức khuyến mãi, việc nhắn tin giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.
5. Rà soát lại toàn bộ hệ thống bán hàng, hoạt động kinh doanh của cửa hàng
Bất cứ shop nào dù có hoạt động mạnh, doanh thu lớn tới đâu cũng khó trảnh khỏi những lỗ hổng trong khâu quản lý.
Bạn có gặp 1 trong các trường hợp sau:
- Không nắm được hàng ra hàng vào trong ngày
- Không nắm được thu chi của cửa hàng
- Không biết hàng hóa đặt ở đâu trong kho, hàng hóa lộn xộn, khó tìm kiếm
- Không quản lý được hạn sử dụng của hàng hóa.
- Không biết nhân viên làm việc hiệu quả hay không?
- Thường xuyên để nguyên vật liệu hết hạn hoặc thiếu sót.
- Nhân viên tư vấn khách hàng kém, tỉ lệ chốt sale thấp
Bạn có biết nếu gặp một trong các trường hợp sau, cửa hàng của bạn đang tạo ra lỗ hổng lớn dẫn tới không tối ưu doanh thu, chi phí, thậm chí còn tạo kẽ hở để kẻ xấu gian lận tiền nong hoặc gian lận hàng hóa
Giải pháp của Tuha đưa ra là:
+) Rà soát lại toàn bộ doanh thu, chi phí của cửa hàng một cách thường xuyên
+) Kiểm tra đột xuất nhân viên về kiến thức tư vấn khách hàng cũng như khả năng quản lý cửa hàng khi không có bạn ở đó.
+) Kiểm kho thường xuyên
+ Kiểm soát hàng hóa bằng mã vạch và lưu kho theo vị trí
+) Đào tạo nhân viên về kiến thức sản phẩm và kỹ năng mềm, chăm sóc khách hàng, tư vấn chốt sale.
=> Tất cả đều gói gọi trong phần mềm quản lý bán hàng online Tuha bạn sẽ quản lý cửa hàng chặt chẽ và dễ dàng từ xa qua một chiếc điện thoại.
Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM