Để Marketing và bán hàng đạt hiệu quả cao, chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt thôi là chưa đủ.
Bởi bản chất, đa phần khách hàng không quan tâm đến tính năng sản phẩm, mà chỉ chú trọng tới việc vấn đề của họ có được giải quyết hay không.
Hiểu và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng chính là “chìa khóa vàng” dẫn đến thành công của doanh nghiệp.
- NHU CẦU AN TOÀN:
- Bất kỳ người nào cũng muốn được khai thác thông tin của người khác.
- Khách hàng muốn có nhu cầu an toàn khi tiếp cận.
2. TẠO BẤT NGỜ:
- Sự đa dạng chính là ngạc nhiên trong những thời điểm của cuộc sống.
- Liên tục, sáng tạo đổi mới trong phong cách và những sản phẩm.
3. YÊU VÀ MUỐN THUỘC VỀ MỘT NHÓM NÀO ĐÓ:
- Hãy hiểu về nhóm khách hàng và sắp xếp đối tượng nào đó theo một nhóm cụ thể.
- Tạo ra tình cảm, thiện cảm đối với khách hàng và đối tác, tạo ra sự tin yêu trong mọi hoàn cảnh 1 cách chân thành.
- Có 2 lý do con người ghét 1 thứ: Sản phẩm đó đã từng được yêu cuồng nhiệt; họ đã chót yêu đối thủ cạnh tranh của nó.
4. ĐƯỢC GHI NHẬN:
- Hãy ghi nhận khách hàng bằng cách Follow họ. Nhớ thông tin khách hàng.
- Con người bản chất ai cũng có nhu cầu được ghi nhận vì những đóng góp.
5. SỰ PHÁT TRIỂN:
- Ai cũng có nhu cầu muốn phát triển kể cả khách hàng.
- Họ cần những sự đổi mới, họ muốn thấy sự phát triển đi lên của bạn.
- Hãy trân trọng khách hàng của bạn như những ngày đầu họ tìm đến bạn.
6. CHO ĐI:
- Hãy cho đi để thể hiện mình là người rộng lượng với khách hàng.
- Doanh nghiệp ngay từ đầu đã phải thiết kế những loại hình sản phẩm mà người tiêu dùng muốn nó tồn tại mãi mãi.
- Cho đi để mong muốn xã hội tốt đẹp hơn.
Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.
Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM
VIỆT ANH - MARKETING TUHA