Đối với các nhân viên bán hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng là mấu chốt để lựa chọn kỹ năng thuyết phục khách hàng trong kinh doanh, bán được nhiều hàng nhất có thể.
Hiểu tâm lý trong bán hàng sẽ giúp bạn bán hàng thành công.
Hãy cùng điểm qua 6 đòn tâm lý chinh phục khách hàng qua cuốn sách Hệ thống bán hàng đỉnh cao:
1. Có qua có lại:
Con người không muốn mắc nợ. Họ có xu hướng trả lại sự giúp đỡ mà họ từng nhận được. Bắt đầu mối quan hệ bằng cách tặng cho khách hàng một món quà nhỏ về chuyên môn sẽ tạo nên sự tin tưởng và khách hàng sẽ có xu hướng hoàn trả khi bạn giới thiệu sản phẩm. Tất nhiên, tâm lý có qua có lại, hãy làm với sự chân thành và tự nhiên nhất.
2. Cam kết và nhất quán:
Nếu bạn đã hứa làm, bạn phải làm bằng được vì đó là chữ "tín" của bạn. Truyền tải thông điệp một cách nhất quán, chăm sóc khách hàng thường xuyên giúp bạn rèn luyện kỹ năng nhất quán này. Một chuyên gia đáng tin cậy là người nhất quán trong suy nghĩ, lời nói và hành động.
3. Tâm lý đám đông:
Con người thường muốn nằm trong vùng an toàn của mình. Họ không muốn trở thành người đầu tiên thử bất kỳ điều gì. Do đó, dùng tâm lý đám đông trong bán hàng như đã có bao nhiêu khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ này sẽ giúp khách hàng tự củng cố niềm tin của họ.
Trong quyển sách Hệ thống bán hàng đỉnh cao, bạn sẽ được chia sẻ cách vận dụng 6 hiệu ứng tâm lý trong bán hàng.
4. Đáng tin:
Mọi người có xu hướng tin tưởng chuyên gia và một trong những mục tiêu của bạn là "trở thành chuyên gia bán hàng xuất sắc" vì khách hàng muốn được mua hàng từ chuyên gia.
Hãy mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, cùng họ giải quyết vấn đề, họ sẽ quý mến bạn và mua hàng từ bạn.
5. Sự yêu thích:
Con người thích hợp tác, làm ăn với những người mà họ thích. Hãy xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng như chia sẻ sở thích, gia tăng thêm giá trị và xây dựng kết nối lành mạnh.
6. Sự khan hiếm:
Sự khan hiếm tạo ra nhu cầu. Thời gian của ai cũng có giá trị. Nếu bạn biết cách mang đến sự khan hiếm cho khách hàng như số lượng giá ưu đãi, quà tặng hay thời gian có hạn với mức giá tốt thì bạn sẽ kích hoạt được tâm lý khan hiếm. Họ sẽ nhanh chóng đưa ra các quyết định mua hàng.
Hy vọng với những kiến thức bổ ích nêu trên, quý độc giả của Tuha sẽ tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực cho mình trong quá trình phát triển sự nghiệp kinh doanh.
Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.
Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM
VIỆT ANH - P. MARKETING