Có hàng ngàn hàng triệu Content được tạo ra hàng ngày, rất nhiều trong số đó rất chất lượng nhưng vẫn không được xếp hạng tốt.
Một vài lý do điển hình như do chưa được tối ưu trải nghiệm người dùng, không thân thiện với người đọc và công cụ tìm kiếm.
Có hàng ngàn hàng triệu Content được tạo ra hàng ngày, rất nhiều trong số đó rất chất lượng nhưng vẫn không được xếp hạng tốt.
Một vài lý do điển hình như do chưa được tối ưu trải nghiệm người dùng, không thân thiện với người đọc và công cụ tìm kiếm.
Vậy làm sao để Content của bạn tiếp cận được nhiều người đọc nhất?
Bất kì ai cũng mong muốn điều này, nhưng trước tiên bạn cần làm là tạo ra Content chất lượng cung cấp giá trị bổ ích, giúp độc giả tìm được câu trả lời hoặc hỗ trợ họ giải quyết được vấn đề là yếu tố quan trọng hàng đầu.
Dưới đây Tuha chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra 5 lời khuyên giúp tối ưu hóa bài viết trên website của bạn. Cùng đọc hết bài viết nhé!
1. LƯU Ý CẤU TRÚC CỦA BÀI VIẾT
Một bài viết giữ chân người đọc ở lại website lâu thường có một cấu trúc thuận mắt người đọc. Thông thường thì, bài viết có cấu trúc đẹp mắt thường được phân bổ bố cục rõ ràng, câu chữ ngắn vừa phải sẽ giữ chân người đọc ở lại lâu hơn thông thường.
2. TIÊU ĐỀ
Yếu tố vô cùng quan trọng và là bước tiền đề để khách hàng nhấn vào Website của bạn. Người đọc sẽ đánh giá tính hấp dẫn và hữu ích của nội dung bài viết qua tiêu đề. Hay nói cách khác, tiêu đề bài viết mô tả những gì sẽ nói đến bằng những ngôn từ chọn lọc và hấp dẫn nhất.
Ví dụ: “ Tổng hợp 10+ mẫu landing page mỹ phẩm đẹp tại Tuha.vn “
3. CÁCH BỐ TRÍ NỘI DUNG – TỐI ƯU THÀNH PHẦN BÀI VIẾT
Hiện nay nội dung được trình bày vô cùng đa dạng: từ hình ảnh xen kẽ, storytelling, infographic,… Hấp dẫn người xem ở lại website lâu hơn, giúp việc tiếp nhận nội dung trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.
Một vài yếu tố khác bạn cần lưu ý như [meta], thẻ [url], thẻ [tiêu đề SEO] và tối ưu chúng nếu có thể.
Một lời khuyên khác là khi thêm các yếu tố như hình ảnh vào bài viết Website, nên chèn thêm thuộc tính mô tả ALT ảnh, giúp hình ảnh bạn có thể hiển thị trên trang Google hình ảnh nhé (một tip nhỏ khá hay nhiều người không để ý đến).
4. SỬ DỤNG NHIỀU CÔNG CỤ ĐỂ CHIA SẺ BÀI VIẾT
Nếu bạn cảm thấy bài viết của mình hữu ích thì có thể chia sẻ chúng rộng rãi đến các kênh khác như: Facebook cá nhân, các kênh group Facebook,….Điều này sẽ giúp tăng cường độ nhận diện cũng như lượng truy cập cho Website của bạn (rất hữu ích đấy bạn hãy áp dụng thử cách này).
Một lời khuyên nhỏ là bạn nên thêm một vài nút CTA, giúp người xem có thể chia sẻ dễ dàng lên mạng xã hội. Tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn bình thường.
5. LƯU Ý TƯƠNG THÍCH BÀI VIẾT CHO ĐA DẠNG THIẾT BỊ
Một vài website quên đi tương thích bài viết cho các thiết bị khác, điển hình là di động dẫn đến việc thoát sớm. Một thống kê đưa ra là hơn 50% người dùng hiện tại sử dụng di động để truy cập internet.
Do đó nên tối ưu các yếu tố và thử giao diện trên nền tảng khác để tối ưu hiển thị.
Giao diện máy tính (Desktop)
Giao diện máy tính bản (Tablet)
Giao diện điện thoại (Mobile)
Hy vọng bài viết bổ ích với mọi người.
Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.
Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM
VIỆT ANH - P. MARKETING TUHA