• Gọi ngay! 03.9557.9557

Tuha - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Báo giá
  • Blog
    • Kiến thức kinh doanh
    • Tin công nghệ
    • Kinh nghiệm kinh doanh
    • Mẹo hay
    • Câu chuyện thành công
    • Hoạt động nội bộ
    • Báo chí nói về TUHA
    • Tuha khuyến mãi
  • HDSD
  • Sản phẩm
  • Phiên bản MỚI
  • Đăng nhập
  • Dùng thử
  • Liên hệ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tuyển dụng

10 bài học marketing đắt giá từ thương hiệu Apple

  • Trang chủ
  • Mẹo hay
Mẹo hay
  • 08/03/2021

Khách hàng tiềm năng chẳng bao giờ cần đến các chiến dịch marketing phức tạp với hàng ngàn thông tin trôi nổi. Apple nhận thức vấn đề này từ rất sớm và họ luôn đảm bảo chiến dịch quảng cáo của họ luôn ở mức càng đơn giản càng tốt. Họ chỉ việc đưa ra danh sách các tính năng của sản phẩm, giá bán, lồng thêm tiếng giới thiệu và một số hiệu ứng đặc biệt.

1. HÃY CỨ ĐƠN GIẢN HÓA MỌI THỨ
Khách hàng tiềm năng chẳng bao giờ cần đến các chiến dịch marketing phức tạp với hàng ngàn thông tin trôi nổi.

Apple nhận thức vấn đề này từ rất sớm và họ luôn đảm bảo chiến dịch quảng cáo của họ luôn ở mức càng đơn giản càng tốt.

Họ chỉ việc đưa ra danh sách các tính năng của sản phẩm, giá bán, lồng thêm tiếng giới thiệu và một số hiệu ứng đặc biệt.
Trong quảng cáo của Apple, họ chẳng hề đưa ra bất kỳ thông tin gì về nơi bán hoặc làm sao để mua được sản phẩm của họ.

Thay vào đó, những mẩu quảng cáo và các thông điệp họ mang đến đều rất đơn giản: cho khách hàng thấy sản phẩm, rồi để tự nó truyền tải thông tin.
Hãy bỏ qua những thứ âm thanh ầm ĩ, cắt giảm nội dung xuống tới mức tối thiểu và chỉ "trưng" ra những hình ảnh đơn giản đủ để truyền tải thông tin mà bạn cần.

Bạn cũng không cần phải dùng đến những thuật ngữ cao siêu, bởi như thế nội dung quảng cáo sẽ càng khó tiếp cận đến khách hàng.


2. SỬ DỤNG SẢN PHẨM THẬT ĐỂ QUẢNG CÁO:
Apple có dư ngân sách để đưa sản phẩm của họ lên chương trình truyền hình hoặc phim ảnh, nhằm quảng bá thương hiệu.

Nhưng họ lại thích bắt đầu từ những bước nhỏ hơn.
Theo đó, chiêu bài của Apple là gửi sản phẩm cho những người có sức ảnh hưởng tới công chúng.

Tự các nhân vật này sẽ chia sẻ quan điểm của mình về sản phẩm này lên các trang mạng xã hội như Instagram hay Snapchat.

Khi các bài viết được chia sẻ một cách chóng mặt, tức là Apple đã gieo hạt thành công và họ chỉ chờ đến lúc hái quả mà thôi.


3. ÁP DỤNG LỰC ĐÒN BẨY TỪ CÁC BÀI ĐÁNH GIÁ:
Apple rất thành công khi nhận được các bài đánh giá tốt từ khách hàng và bạn cũng nên làm như thế.

Tạo cơ hội trải nghiệm hoặc gửi mẫu thử cho khách hàng để đổi lấy lời đánh giá xuất hiện trên các phương tiện mạng xã hội, hoặc các trang đánh giá công nghệ cũng là một ý tưởng hay.
Thường thì khách hàng sẽ rất thoải mái khi bạn yêu cầu họ nêu đánh giá cá nhân, bù lại họ sẽ được một phiếu giảm giá hoặc một quyền lợi đặc biệt nào đó.

Hãy chắc rằng những bài đánh giá đều có hiển thị tên lẫn ảnh đại diện của khách hàng.

Nếu đó là mối quan hệ B2B (quan hệ giữa 2 doanh nghiệp với nhau), hãy dẫn đường link liên kết ngược lại đến trang web của họ để tăng mức độ tin cậy hơn.


4. TẬP TRUNG VÀO NHỮNG GIÁ TRỊ "ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ" THAY VÌ ĐÁNH VÀO GIÁ CẢ:
Apple chẳng bao giờ tham gia vào các cuộc chiến giá cả.

Họ có riêng một mức giá và thường là cao hơn các đối thủ khác.

Họ có thể làm được điều này là bởi chính những giá trị "độc nhất vô nhị" trên sản phẩm, mà không bất kì đối thủ nào có thể so bì được.
Bên cạnh đó, Apple cũng tập trung vào việc đem lại trải nghiệm người dùng tốt với những tính năng tuyệt vời, cùng kho ứng dụng vô cùng phong phú.

Dù là thiết bị gì chăng nữa, Apple luôn khiến khách hàng cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng, mặc dù giá iPhone, iPad, MacBook luôn cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường.
Chiêu thức này có thể áp dụng với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, miễn là bạn tập trung vào những điểm "độc nhất vô nhị" có trên sản phẩm của mình.


5. NÊU BẬT ĐƯỢC GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA SẢN PHẨM:
Khách hàng luôn muốn biết giá trị cốt lõi trong sản phẩm của bạn, để từ đó họ cảm thấy thoải mái khi mua và sử dụng món hàng.

Những giá trị cốt lõi này nên bám sát vào từng sản phẩm và cần phải có sự liên kết chặt chẽ, từ bao bì, cửa hàng cho đến nội dung quảng cáo.
Sự thống nhất trong thông điệp truyền tải sẽ càng giúp củng cố niềm tin nơi khách hàng, rằng thương hiệu của bạn luôn cung cấp đúng những giá trị cốt lõi người dùng mong muốn.


6. TẠO NÊN TRẢI NGHIỆM, ĐỪNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ SẢN PHẨM VÔ TRI VÔ GIÁC:
Việc tạo nên một sản phẩm không hề khó, nhưng không phải ai cũng có thể đem lại cảm giác trải nghiệm khiến người dùng nhớ mãi và muốn quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm đó.
Nhờ có sự kiện ra mắt trông như một buổi đại nhạc hội rock, cho đến các video quảng cáo đẹp như trên phim, hay các cửa hàng bán lẻ lẫn online với nhiều trải nghiệm thú vị, Apple đã thu hút khách hàng đến với họ nhiều hơn.
Để tạo nên trải nghiệm thú vị cho khách hàng, bạn có thể sử dụng nghệ thuật dẫn chuyện nhằm khơi gợi cảm xúc ở họ. Một khi khách hàng "đắm chìm" trong cảm xúc, đây không chỉ đơn thuần là bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm, mà thực tế là một cuộc dạo chơi đầy thú vị.


7. GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG BẰNG CHÍNH NGÔN NGỮ CỦA HỌ: 
Do đã nghiên cứu đối tượng khách hàng từ trước, Apple biết cách giao tiếp với khách hàng bằng chính ngôn ngữ của khách hàng.

Điều này giúp tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa người bán và người mua hơn, nhờ đó doanh số cũng được thúc đẩy.
Bằng cách tránh đề cập đến các điều khoản khiến khách hàng bị hoang mang, Apple đã tìm ra một hướng đi khác tiếp cận khách hàng tốt hơn mà các đối thủ cạnh tranh vẫn chưa thể theo kịp.

Hãy tập trung nghiên cứu các đối tượng khách hàng của bạn, cách họ tương tác và trò chuyện trên các trang mạng xã hội như thế nào, và từ đó giao tiếp với họ, đưa ra những sản phẩm hay dịch vụ mà họ cần nhất, sử dụng những từ ngữ mà họ thường dùng.

8. LUÔN TẠO NHỮNG ĐIỀU BÍ ẨN KHIẾN KHÁCH HÀNG TÒ MÒ:
Chiến dịch marketing thành công nhất của Apple chính là tạo nên những "lớp màn bí ẩn" quanh các sản phẩm sắp ra mắt của họ và cố gắng giữ bí mật đó đến khi sự kiện ra mắt được chính thức diễn ra.
Điều này khiến khách hàng trở nên "điên cuồng" hơn, sẵn sàng chi ra số tiền lớn để tậu ngay sản phẩm ấy về thay vì mảy may ngồi suy nghĩ liệu họ có cần đến những thứ Apple đang quảng cáo hay không.
Tuy nhiên, Apple còn cao tay hơn khi tung ra một vài thông tin rò rỉ về sản phẩm mới, hoặc tạo ra tin đồn nhằm "thêm gia vị", khiến thiết bị đó càng thêm hấp dẫn.

Thật sự mà nói, Apple rất biết cách khuấy động khách hàng của họ.
Ngoài ra, khác với các nhà sản xuất đối thủ, Apple sẽ không sẽ nói hết tất cả thông tin cho người dùng biết về sản phẩm.

Họ muốn gây kích thích trước bằng cách lấp lửng và khiến người dùng phải tự "đâm đầu" vào tìm hiểu thêm.


9. ĐƯA CẢM XÚC VÀO TRONG TỪNG PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO: 
Apple thường đem vào chiến dịch quảng cáo những cung bậc cảm xúc khác nhau, bởi đây là cách dễ chiếm được trái tim người dùng nhất. Nếu bạn để ý, các hình ảnh quảng cáo của Apple chỉ xoay quanh việc diễn viên đang rất vui vẻ trải nghiệm iPad hay iPhone thay vì cứ nhấn vào cấu hình mạnh hay pin trâu.
Nội dung, hình ảnh càng thể hiện được cảm xúc vui vẻ hay thích thú, lại càng được nhiều người quan tâm, chia sẻ hơn, nhờ đó độ phủ của chiến dịch lại càng rộng.


10. SỬ DỤNG HÌNH ẢNH TRỰC QUAN:
Chúng ta đang sống trong thế giới mà từ ngữ lúc nào cũng "đập" vào mắt liên tục, đến mức người xem muốn ngộ độc.

Đó là lý do vì sao nội dung video đang trở nên dần phổ biến, bởi chúng sử dụng từ ngữ ít hơn và tất nhiên hình ảnh sẽ gây chú ý hơn.
Thậm chí, một số đoạn quảng cáo của Apple chỉ gói gọn trong 10 từ vì họ hiểu rằng từ ngữ không phải là tất cả để khách hàng có thể chú ý đến.

Khi tạo chiến dịch quảng cáo, từ ngữ càng ít thì lại càng thu hút, bởi lẽ hình ảnh sẽ khơi gợi cảm xúc nơi người xem nhiều hơn.

Hy vọng những kiến thức Marketing bổ ích của Apple sẽ giúp quý khách hàng của Tuha vận dụng vào thực tế, giúp ích rất nhiều trong quá trình phát triển sự nghiệp kinh doanh của quý khách.

Phần mềm quản lý bán hàng online TUHA đã chứng minh hiệu quả mang lại cho hàng trăm ngàn cửa hàng thời trang.

Hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.

Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM 

Bài sau Bài trước

Bài viết mới nhất

Thumb
Quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh bán lẻ
Thumb
Đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng – Giải pháp chăm sóc khách hàng liền mạch
Thumb
Chăm sóc khách hàng sau bán – Bí quyết giữ chân và tăng tỷ lệ quay lại
Thumb
Phân tích hành vi mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với phần mềm Tuha

Bài viết liên quan

  • Thumb
    Quy trình chăm sóc khách hàng
    12/04/2023
  • Thumb
    Cách gọi điện chăm sóc khách hàng spa: 8 mẹo giúp đạt hiệu quả cao
    02/04/2022
  • Thumb
    “Thăng hạng” cách chăm sóc khách hàng spa với 7 mẹo siêu dễ
    24/03/2022
  • Thumb
    8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm “mỏi tay” của siêu thị
    22/03/2022
  • Thumb
    Thu hút khách hàng đến cửa hàng – Hé lộ 4 cách cực đỉnh
    21/03/2022

Theo dõi chúng tôi

tags

    Shape
    Logo

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI PAL VIỆT NAM

    • Số giấy CNĐKDN:
      0108410851, đăng ký lần đầu
      ngày 21/08/2018
    • Nơi cấp:
      Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội Phòng Đăng ký kinh doanh
    Đã thông báo bộ công thươngDMCA.com Protection Status
    Theo dõi chúng tôi
    Chính sách và điều khoản sử dụng
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Tuyển dụng
    • Báo giá TUHA
    • Chính sách và quy định chung
    • Quy định và hình thức thanh toán
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền
    • Tài khoản ngân hàng giao dịch
      • Tên tài khoản: CTY CO PHAN CONG NGHE VA THUONG MAI PAL VIET NAM
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - CN Xa La
      • STK: 19037801815881
    • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Toronto, Ng. 286 Đ. Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Email: [email protected]
    • TƯ VẤN BÁN HÀNG 03.9557.9557
    • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 03.9557.9557
      096.104.2699
    • TUHA BOSS App Store Google Play

    Copyright © 2021. Sở hữu thuộc Pal Việt Nam