Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là một thứ thiết yếu của hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ trong thời buổi thị trường hiện nay.
II. Đặc tính quan trọng nhất để quyết định sử dụng phần mềm CRM
III. CRM không chỉ giúp đội ngũ bán hàng - sâu trong đó là lợi ích toàn bộ doanh nghiệp
IV. Các hoạt động thường xuyên sử dụng phần mềm CRM
V. CRM được sử dụng rộng rãi với nhiều ngành nghề.
VI. Vô vàn lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng CRM
Được coi là công cụ hữu hiệu nhất cho việc gây dựng, quản lý và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
Bởi vậy, sử dụng phần mềm CRM chính là xu hướng mới để phát triển của mọi doanh nghiệp.
Và 8 thống kê dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin trước khi bắt tay vào ứng dụng CRM.
1. DOANH THU PHẦN MỀM CRM NGÀY CÀNG TĂNG.
Hiện nay, các doanh nghiệp dần nhận ra rằng việc giữ chân khách hàng và chú trọng tăng trải nghiệm, sự hài lòng của họ là điều quan trọng nhất để phát triển.
Vì vậy, việc đầu tư vào phần mềm CRM hiệu quả (ví dụ như Nobita - ECRM) sẽ còn rất phát triển trong tương lai.
Thị trường phần mềm CRM được đánh giá là công cụ có mức độ phát triển nhanh nhất hiện nay với doanh thu dự kiến sẽ đạt 80 tỷ đô la vào năm 2025.
2. ĐẶC TÍNH QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM
CRM khi được triển khai có thể áp dụng cho từ 1 đến 1000 user hoặc hơn, do đó nó cần phải đảm bảo đủ dễ sử dụng để mọi thành viên đều có thể thao tác được.
Số liệu dưới đây cũng cho thấy đây là đặc tính quan trọng được đánh giá cao nhất từ các Công ty có ý định sử dụng phần mềm CRM
Theo nghiên cứu của Inside CRM chỉ ra rằng, 55% yêu cầu phần mềm CRM là dễ sử dụng.
Đối với người mới bắt đầu, nó thực sự dễ dàng từ việc khởi động đến chạy phần mềm với CRM điện toán đám mây.
Hơn thế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn một hệ thống CRM trực quan có giao diện thân thiện với người dùng.
3. CRM KHÔNG CHỈ GIÚP ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG, SÂU TRONG ĐÓ LÀ LỢI ÍCH CỦA TOÀN BỘ DOANH NGHIỆP
Khảo sát hơn 500 tổ chức, Tech News World nhận thấy rằng lợi ích về công nghệ của CRM là giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Trên thực tế, rất khó để có thể nghĩ thêm hay tạo ra bất kỳ công nghệ nào liên quan đến kinh doanh lại linh hoạt như CRM, mang lại nhiều lợi ích trực tiếp để có thể thay thế được.
4. CÁC HOẠT ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM CRM
Khi nhắc đến cơ sở dữ liệu khách hàng, hầu hết mọi người đều nghĩ đến quản lý quan hệ khách hàng.
Đó là một phần, nhưng hơn thế nữa, CRM cũng là một nguồn tuyệt vời để quản lý và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Từ đó đưa ra phân tích, đánh giá hành vi của họ để xác định nhu cầu và tiếp thị nội dung có liên quan.
Bởi tính năng nhìn nhận 360 độ của CRM với mọi đối tượng khách hàng. Và thống kê CRM dưới đây sẽ chứng minh điều đó.
5. CRM ĐƯỢC SỬ DỤNG RỘNG RÃI VỚI NHIỀU NGÀNH NGHỀ
Hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều sử dụng CRM bởi nó không bị giới hạn ở bất cứ loại hình kinh doanh nào.
Từ kinh doanh bán lẻ, dịch vụ doanh nghiệp hay công nghệ,…
Một nghiên cứu cho thấy mức độ phổ biến rộng rãi của CRM đối với nhiều ngành nghề khác nhau.
Trong đó, kinh doanh bán lẻ đang đứng vị trí đầu tiên với con số 18%.
Nhưng sắp tới có thể CRM sẽ ngày càng rộng rãi, thêm nhiều ngành nghề sử dụng và con số này sẽ có sự nhảy vọt.
6. VÔ VÀN LỢI ÍCH DOANH NGHIỆP NHẬN ĐƯỢC KHI SỬ DỤNG CRM
Phần mềm CRM không những giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt, tăng trải nghiệm đối với khách hàng, mà còn giúp các bộ phận làm việc liên kết chặt chẽ với nhau.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy, khi sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ tăng được khả năng thấu hiểu khách hàng lên 50%, cross – selling lên 42%.
Hơn thế, tỷ lệ chuyển đổi hay năng suất làm việc, chất lượng dịch vụ,…cũng được cải thiện đáng kể.
Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu và được thể hiện cụ thể tại thống kê CRM tuyệt vời dưới đây.
7. KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG KHI SỬ DỤNG CRM
Từ thống kê kết quả nghiên cứu trên cho thấy, hơn 70% Các Công ty cảm thấy hài lòng và rất hài lòng khi áp dụng CRM cho hoạt động của mình.
8. SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG TĂNG ĐÁNG KỂ NGAY TỪ KHI MỚI BẮT ĐẦU SỬ DỤNG CRM
Mọi người thường cho rằng các Công ty lớn thì mới sử dụng CRM, tuy nhiên theo số liệu thực tế cho thấy số lượng các Công ty bắt đầu triển khai CRM khi mới chỉ có 10-50 khách hàng đứng thứ 3 và đứng thứ 2 là các Công ty có từ 100-500 khách hàng.
Như vậy ngay cả các Công ty vừa và nhỏ cũng đã nhìn thấy tiềm năng của CRM và ứng dụng sớm để tăng khả năng cạnh tranh của mình.
Hiện nay cũng đã có những phần mềm CRM phù hợp với các doanh nghiệp SMEs do chi phí hợp lý và tính năng linh hoạt như Nobita - ECRM.