Đánh trúng vào tâm lý của của số đông, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện đang được rất nhiều người lựa chọn cho việc kinh doanh, mở rộng thị trường của mình. Việc chuyển đổi từ bán hàng thủ công sang sử dụng các phần mềm hỗ trợ kinh doanh, ắt hẳn không còn là điều gì quá mới lạ.
Trong đó, với yếu tố “miễn phí” nên rất nhiều người đã không ngần ngại lựa chọn ngay các phần mềm không đồng này. Nhưng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có thực sự tốt không và chúng ta có nên sử dụng không vẫn luôn là một vấn đề nan giải.
1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Trong thời buổi thị trường công nghệ hóa, phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc với rất nhiều người. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, thử sức với việc kinh doanh hoặc làm việc trong các lĩnh vực liên quan.
Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống các công cụ với các chức năng tích hợp nhằm hỗ trợ cho việc bán hàng như thu ngân, quản lý, nhân viên, khách hàng.
Tùy vào từng phần mềm sẽ được cài đặt trên máy tính, ipad, điện thoại thông minh một cách tiện dụng cho người dùng. Sự ra đời của những phần mềm quản lý bán hàng này là một sự chuyển đổi vô cùng mạnh mẽ đối với việc quản lý, kinh doanh đối với mọi mặt hàng. Thay vì cách quản lý truyền thống, các phần mềm giúp cuộc sống, công việc kinh doanh của chúng ta “dễ thở” hơn rất nhiều. Đặc biệt, phần mềm này hướng đến việc nâng cao hiệu quả làm việc hơn rất nhiều so với cách truyền thống.
2. Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí không?
Dù là các chủ shop nhỏ hay doanh nghiệp lớn việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đều rất tiện dụng và phù hợp. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí đầu tư hoặc cũng dễ hiểu cho tâm lý chung của mọi người thì phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Với tốc độ không ngừng phát triển trong và ngoài nước như hiện nay, không chỉ các phần mềm trả phí mà ngay cả các phần mềm miễn phí nói chúng cũng mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho chúng ta.
Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động, quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm, thu hút khách hàng,… trong kinh doanh rất nhiều. Vì vậy, đối với việc “Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí không?” bất kỳ ai cũng cần phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Thông qua việc đánh giá các phần mềm miễn phí này chúng tôi sẽ vote một phiếu là không nên dùng, nếu xét về các khía cạnh dưới đây.
- Xét về giao diện phần mềm
Giao diện chính là điều đầu tiên mà bất kỳ ai cũng đều quan tâm đến một phần mềm nhất định. Đây cũng chính là yếu tố để tạo sức hút, hiệu quả quan sát cho người dùng. Phần lớn các phần mềm quản lý miễn phí sẽ có giao diện khá là đơn điệu, nhàm chán vì dù sao đồ không mất tiền chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều. Với giao diện như vậy, đầu tiên ban hay nhân viên của mình cũng khó có động lực làm việc, tiếp đến sẽ là một điểm trừ trong mắt khách hàng.
- Xét về lưu trữ điện toán đám mây
Điện toán đám mây – Cloud Computing, chính là việc cung cấp tài nguyên máy tính cho người dùng tùy theo mục đích sử dụng thông qua kết nối Internet. Nhưng với các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thì điện toán đám mây sẽ không thể lưu trữ được lại những thông tin cần thiết do không đủ dung lượng. Phần lớn các phần mềm sẽ yêu cầu bạn phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để mua thêm dung lượng, như vậy thực chất sẽ không còn là “miễn phí” nữa.
- Xét về báo cáo, thống kê
Một trong những ưu thế vượt trội của các phần mềm quản lý bán hàng chính là tính năng báo cáo, thông kê lại hiệu suất công việc như sản phẩm, vận đơn, doanh thu,… để giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhất. Từ đó bạn có thể đưa ra những phân tích dựa trên những thông số báo cáo, thông kế này. Nhưng các phần mềm miễn phí đối với tính năng này thực sự chưa được hoàn thiện, với các công ty, doanh nghiệp lớn chắc chắn đây sẽ là một lỗ hổng rất lớn.
3. Những rủi ro khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí không chỉ gây ra những bất cập trong quá trình vận hành chuỗi sản xuất, cung ứng, kinh doanh mà tiềm ẩn sau đó còn là rất nhiều những rủi ro nghiêm trọng khó lường hết được. Nếu chỉ cần xảy ra một trong những điều dưới đây thì sẽ có những khâu bị tê liệt hoặc ảnh hưởng đến cả một hệ thống vận hành.
Dễ nhầm lẫn, sai sót dữ liệu: Phần lớn các phần mềm miễn phí là đều nằm trong giai đoạn thử nghiệm của nhà cung ứng. Như vậy, các tính năng sẽ chưa thực sự được hoàn chỉnh việc nhầm lẫn, sai sót là điều rất dễ xảy ra. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các khâu, bạn sẽ tốn công, tốn sức để khắc phục.
Dễ bị virus tấn công: Gần như không có một phần mềm quản lý bán hàng có thể đảm bảo 100% rằng sẽ không bị virus tấn công. Nhưng % này sẽ cao hơn rất nhiều ở các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.
Khả năng bảo mật kém: Do các tính năng chưa hoàn chỉnh, hơn thế nhiều phần chưa được đồng tư và cố định hoàn toàn nên phần bảo mật thông tin, dữ liệu của các phần mềm miễn phí này là rất kém. Trong khi đó, thông tin, dữ liệu lại là những điều rất quan trọng trong kinh doanh.
Không thể khôi phục dữ liệu nếu bị mất: Không chỉ hạn chế trong khoản lưu trữ các dữ liệu cần thiết mà các phần mềm miễn phí còn không thể khôi phục dữ liệu nếu bị mất.
Nếu có sự cố không được hỗ trợ: Trong tình huống phát sinh ra các sự cố làm giãn đoạn việc sử dụng phần mềm, nếu đã là miễn phí thì đương nhiên các bạn sẽ không được hỗ trợ khắc phục. Nếu sự cố là mất dữ liệu thì càng nghiêm trọng hơn rất nhiều.
4. Lý do bạn nên chọn phần mềm quản lý bán hàng trả phí
Thông qua hai phần trên, có lẽ lúc này các bạn nên lựa chọn một giải pháp hiệu quả, đảm bảo hơn cho việc kinh doanh của mình. Với các phần mềm tự trả phí các tính năng được xây dựng một cách hoàn chỉnh và đem đến rất nhiều lợi ích cho người kinh doanh. Nhất là khi gần như mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đều nhờ vào các công cụ hiện đại, công nghệ thông tin thì mới đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng và đặc biệt là hiệu quả khi kinh doanh số lượng lớn.
Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí ban đầu như đổi lại có cả một quy trình quản lý bán hàng vô cùng hiệu quả. Thay vì phần mềm quản lý bán hàng miễn phí với quá nhiều “lỗ hổng”, vậy thì tại sao chúng ta không chuyển sang các phần mềm quản lý bán hàng trả phí? Sau đây sẽ là những lý do giải đáp hoàn chỉnh cho câu hỏi này của các bạn.
Thứ nhất – Tối ưu hóa thời gian, công sức trong kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng trả phí được tích hợp nhiều chức năng quản lý sẽ giúp bạn giảm bớt khối lượng và nâng cao khả năng quản lý kinh doanh của mình. Vừa không mất nhiều thời gian, công sức và thậm chí cả là nhân lực mà vẫn đảm bảo hoặc thậm chí đạt hiệu quả ngoài sức mong chờ.
Thứ hai – Hạn chế tối đa nhất các sai sót xảy ra: Với cách quản lý truyền thống vào sổ tay hay các bảng tính excel thì việc xảy ra các sai số, sai dữ liệu là điều khó tránh được. Ngay cả các phần mềm miễn phí với mục này cũng không tránh được, nhưng với các phần mềm tự trả phí thì người dùng sẽ tránh được các sai sót về dữ liệu, báo cáo, thông kê nhất, mọi công việc đều được phần mềm làm thay bạn và gửi về chỉ trong vài phút ngắn ngủi.
Thứ ba – Bảo mật thông tin, lưu trữ dữ liệu cao: Dù là doanh nghiệp lớn với nguồn dữ liệu không lồ về sản phẩm, khách hàng thì các phần mềm quản lý trả phí đều có thể giúp lưu trữ một cách dễ dàng. Hơn thế, mức độ bảo mật tùy vào mỗi một phần mềm sẽ đều được thiết lập tránh tình trạng bị mất, ăn cắp dữ liệu.
Thứ tư – Quản lý nguồn lực hiệu quả: Để vận hành một hay một chuỗi các cửa hàng, bộ phận trong công ty, doanh nghiệp sẽ tốn không ít thời gian, chi phí và cả nhân sự. Đặc biệt, đối với các bên chuyên bán sản phẩm tiêu dùng thì chỉ riêng việc quản lý nhân viên đã là cả một vấn đề rất lớn. Nhưng với phần mềm quản lý bán hàng trả phí trong mọi khâu quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý tài chính,… sẽ đều hiệu quả hơn gấp nhiều lần.
Thứ năm – Cập nhập các tính năng mới hiệu quả: Công nghệ chính là một lĩnh vực không ngừng thay đổi, với phần mềm trả phí các bên cung ứng cũng sẽ không ngừng cập nhập các tính năng mới cho người dùng. Thêm tính năng đồng nghĩ với việc quy trình quản lý sẽ hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
5. Địa chỉ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một gia tăng, nên hiện nay không khó để chúng ta tìm kiếm cho mình các địa chỉ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng này. Thậm chí chỉ cần một cú click chuột trên thanh công cụ tìm kiếm của Google các bạn sẽ có ngay một danh sách dài để tham khảo. Tuy nhiên, đâu là địa chỉ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay mới là điều được quan tâm ngay lúc này.
Với vị trí hàng đầu trong quản lý bán hàng, TUHA luôn là cái tên được nhiều cá nhân, doanh nghiệp đề cập đến. Phần mềm quản lý bán hàng TUHA được phát triển bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Và Thương Mại Pal Việt Nam. Với tính năng all-in-one giúp tối ưu nguồn lực, gia tăng hiệu quả và hạn chế thất thoát cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Ngoài những tính năng cơ bản, TUHA còn được tích hợp thêm những tính năng ưu việt như đồng bộ page Facebook giúp quản lý bình luận, tin nhắn, đồng bộ dữ liệu. Tính năng PALION giúp tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng một cách tối nhất.
Ngoài ra, với ưu thế về giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng và phù hợp với mọi lĩnh vực nên không ngạc nhiên khi vì sao TUHA lại trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Đặc biệt, TUHA sẽ giúp bạn tối ưu được mức chi phí đầu tư rất cạnh tranh, đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẽ hỗ trợ tận tình, hướng dẫn chi tiết nhất quy trình vận hành, sử dụng sao cho hiệu quả. Hiện nay, TUHA đang hợp tác với 7 đơn vị vận chuyển hàng hóa khác nhau, mang đến những sự lựa chọn phù hợp nhất cho khách hàng của bạn.
Với sự hấp dẫn về chi phí, nhưng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chưa bao giờ được đánh giá là sự lựa chọn tốt cho bất kì một cá nhân hay doanh nghiệp nào. Chưa kể với hàng loạt những rủi ro luôn luôn thường trực, chắc chắn chúng tôi hay các bạn cũng đều không muốn mạo hiểm trong kinh doanh như vậy. Vậy hãy để TUHA trở thành một phần hỗ trợ, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, quản lý bán hàng của bạn chuyên nghiệp hơn, đảm bảo hơn và tiện ích hơn.