Phần lớn các chủ cửa hàng nhỏ và nhất là hoạt động với mô hình kinh doanh online hoặc O2O, đã quá quen với việc quản lý công việc bán hàng bằng sổ sách, Execl từ trước đến nay. Tuy nhiên, điều này đang dần được thay đổi với sự ra đời của các phần mềm quản lý bán hàng online như một giải pháp hàng đầu và nhận được sự quan tâm của đông đảo các chủ shop.
Dưới sự bùng nổ của nền cách mạng công nghiệp 4.0, những phần mềm này lại ngày càng được ưu chuộng và sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng nhỏ online nào đang được tin dùng nhất hiện nay chưa?
1/ Cửa hàng kinh doanh online nhỏ có cần dùng phần mềm quản lý bán hàng không?
Cho đến nay, đây vẫn là câu hỏi được các chủ cửa hàng kinh doanh online nhỏ băn khoăn rất nhiều. Với số đông, khi được đặt câu hỏi này có lẽ mọi người sẽ vội vã trả lời ngay là không cần. Phần lớn với quy mô kinh doanh nhỏ, ít nhân viên, lượng đơn hàng chưa quá lớn thì các chủ shop online vẫn sẽ lựa chọn việc quản lý thủ công. Tức là dùng sổ sách, Execl để ghi chép lại các vấn đề liên quan đến bán hàng như đơn hàng, người bán, doanh số, tình trạng đơn,…
Tuy nhiên, những hình thức quản lý truyền thống trong thời đại công nghệ số đang phát triển như vũ bão này đang ngày càng bộ lộ ra rất nhiều những mặt hạn chế. Hơn thế, kinh doanh ai cũng muốn hướng đến mục đích phát triển lâu dài và ngày càng mở rộng. Có thể ban đầu chỉ là bán trên trang cá nhân Facebook, nhưng sau đó là các Fanpage, website cho đến việc mở cửa hàng trực tiếp. Tất nhiên, với những ai mới bắt đầu kinh doanh, hàng hóa ít, lượng đơn không nhiều thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là điều chưa quá cần thiết.
Nhưng với những cửa hàng kinh doanh online nhỏ khi đã hoạt động được một khoảng thời gian nhất định. Lượng đơn hàng ổn định, số lượng nhân viên tăng lên và mở rộng thêm các kênh bán hàng khác nhau thì lúc này việc sử dụng đến phần mềm quản lý bán hàng là điều chắc chắn không thể thiếu. Hơn thế, bạn có thể thấy ngay các đối thủ xung quanh mình họ cũng đã đưa công nghệ vào quản lý quy trình này. Vậy còn bạn thì sao? đừng biến mình mô hình kinh doanh của mình trở nên lạc hậu nhé, nhất là khi bạn đang kinh doanh online.
2/ Phần mềm quản lý bán hàng giải quyết được vấn đề gì?
Với những ai chưa từng sử dụng, trải nghiệm cũng như tìm hiểu về các phần mềm quản lý bán hàng nói chung ắt hẳn đây sẽ là vấn đề được quan tâm đến hàng đầu nhất. Đồng thời đây cũng chính là lý do để họ cân nhắc, đưa ra quyết định có nên đầu tư vào loại phần mềm này hay không. Với nhiều người khi áp dụng các phương pháp quản lý truyền thống mà vẫn thấy rất ổn có lẽ họ sẽ chưa cân nhắc đến việc sử dụng. Nhưng nếu bạn đang thất những vấn đề này sau đây khi quản lý bằng sổ sách, Execl thì bạn nên thay đổi ngay.
• Tốn quá nhiều thời gian, công sức
• Phải chi một khoản lớn để thuê nhiều nhân viên làm việc
• Dữ liệu dễ bị mất, hỏng, đánh cắp
• Dữ liệu không được tập trung, rời rạc, không thể chia sẻ lâu dài
• Không kiểm soát được quá trình vận đơn, tình trạng đơn hàng
• Báo cáo doanh thu, thu chi rắc rối, mất nhiều thời gian
• …
Trong khi đó, nếu bạn sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng mọi vấn đề này đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Hơn thế, tùy vào mỗi loại phần mềm ngoài các tính năng cơ bản nhất thì còn rất nhiều tính năng mở rộng được tích hợp. Từ đó tạo ra một quy trình quản lý bán hàng tối ưu nhất cho công việc kinh doanh của các chủ shop và thậm chí là cả một chuỗi cửa hàng lớn. Như vậy, phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp giúp bạn “nâng cấp” trong khâu quản lý của mình trở nên hiệu quả hơn, năng suất hơn. Giảm thiểu các rủi ro thất thoát, mất data, giám sát tình hình kinh doanh một cách nghiệm ngặt.
3/ Phần mềm quản lý bán hàng online nào được các cửa hàng tin dùng?
Nếu bạn đã từng tìm kiếm về các phần mềm quản lý bán hàng và cụ thể hơn là phần mềm quản lý bán hàng online trên Google, có lẽ bạn sẽ thấy rằng có vô số cái tên được gợi ý đến. Hiện nay, các đơn vị cung cấp giải pháp số này ngày càng tăng lên do nhu cầu thực tiễn của thị trường. Không chỉ có những cái tên “Made in Vietnam” mà chúng ta còn có thể tham khảo rất nhiều những loại của quốc tế. Đương nhiên, trong trường hợp này “người Việt dùng hàng Việt” vẫn sẽ được ưu tiên nhiều hơn.
Bởi không phải ai cũng có kiến thức, sự am hiểu để có thể sử dụng các loại phần mềm một cách nhanh chóng mà chỉ tìm hiểu qua các hướng dẫn. Vậy trong số những cái tên đấy, đâu là phần mềm quản lý bán hàng online được các cửa hàng từ nhỏ đến lớn tin dùng nhất hiện nay? Câu trả lời đó chính là TUHA – Phần mềm quản lý bán hàng online số 1 Việt Nam. Có lẽ rất nhiều bạn khi bắt đầu đọc bài này đã nghĩ ngay đến cái tên này, vì đây là một thương hiệu rất quen thuộc được hơn 50.000 doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn và sử dụng.
Với quy trình quản lý all-in-one, TUHA mang đến một bức tranh tổng thể với từng chi tiết rõ ràng nhất trong việc bán hàng cho các nhà quản lý, chủ shop kinh doanh online. Hơn thế, điều khiến hơn 50.000 doanh nghiệp tin dùng sản phẩm này có thể đến từ rất nhiều lý do khác nhau. Bởi đây là phần mềm được đánh giá có rất nhiều tính năng vượt trội, quản lý theo một hệ thống chuyên nghiệp, nâng cấp mở rộng theo sự phát triển của công nghệ kịp thời. Tuy nhiên, có những “điểm cộng” mà chắc chắn bạn khó có thể tìm thấy ở những loại khác. Điển hình đó là giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng – đây đồng thời cũng chính là điều mà bất kì ai cũng quan tâm đến, Nhất là khi nhắc đến phần mềm, hình dung chung của số đông là rất khó sử dụng.
4/ Phần mềm TUHA hỗ trợ gì cho các cửa hành kinh doanh online?
Để hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng online đang được đông đảo các chủ shop nhỏ lựa chọn này, hãy cùng chúng tôi khám phá về những lợi ích đây thiết thực mà TUHA đang mang đến cho người dùng nhé.
Tối ưu về thời gian và nhân lực
Đây là điều mà người dùng có thể cảm nhận được đầu tiên và rất rõ ràng khi sử dụng TUHA. Việc quản lý bằng các phương pháp truyền thống trước kia sẽ mất rất nhiều thời gian và đồng thời bạn phải có một đội ngũ nhân viên đông đảo, mới có thể đảm bảo được khối lượng công việc yêu cầu. Nhưng với TUHA các khâu trong quy trình bán hàng đều được giải quyết một cách nhanh chóng với sự tự động hóa hiện đại. Các số liệu được xử lý đồg bộ, nhanh chóng với độ chính xác cao mà bạn không cần mất công phải kiểm tra, tính toán lại quá nhiều. Khi đã sử dụng phần mềm bạn đồng thời còn có thể cắt giảm nhân lực, tối ưu chi phí thuê nhân công hơn cho mình.
Quản lý data đồng bộ, bảo mật cao
Khi shop đã được kết nối với TUHA, các data sẽ được đồng bộ một cách chặt chẽ trên các kênh bán hành của bạn như Fanpage, Website, Landing Page. Đặc biệt, TUHA có thể xử lý một khối lượng data cực lớn trong cùng lúc mà khi sử dụng sổ sách, Execl bạn không thể thực hiệu được. Các data trong quy trình bán hàng như đổ số về từ đâu, ai đảm nhận, vận đơn, kho hàng,… sẽ tự động được lưu lại. Ngay cả khi các tài khoản sửa chữa các thông tin, hệ thống sẽ lưu lại lịch sử các thao tác để các nhà quản lý có thể giám sát chặt chẽ. Độ bảo mật về dữ liệu rất cao, có thể chia sẻ giữa các phòng ban giúp hạn chế tình trạng bị mất, đánh cắp data thường gặp.
Đo lường được chất lượng số marketing chạy về
Dù là kinh doanh online với quy mô nhỏ thì việc triển khai các chiến lược, kênh marketing chắc chắc không thể thiếu được. Bởi marketing chính là cách giúp sản phẩm, thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng và trở thành một ưu thế cạnh tranh rất lớn. Nhưng phần lớn rất nhiều chủ cửa hàng, công ty, doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa thể kiểm soát, đo lường chất lượng số mà marketing mang về cho mình. Đơn thuần chỉ là “làm cho có”, điều này gây tốn kém rất nhiều chi phí. Trong khi đó, TUHA không chỉ tự động thu thập các số được marketing đổ về còn thông kê, đánh giá chất lượng rất nghiêm ngặt. Giúp bạn biết được các chiến lược, kênh marketing của mình có đang hoạt động tốt không. Đâu là chiến lược, kênh tiếp thị, quảng bá nên đầu tư hơn nữa và ngược lại.
Kiểm soát được nguồn doanh thu một cách chi tiết
Phần lớn với cách quản lý truyền thống các chủ cửa hàng, doanh nghiệp chỉ nắm bắt được doanh thu tổng thể, lời lãi như thế nào. Nhưng điều này khiến bạn chỉ có những đánh giá rất sơ bộ, mang về nổi nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, khi dùng TUHA thì bạn lại có thể kiểm soát được nguồn doanh thu một cách chi tiết nhất từ từng sản phẩm – mã sản phẩm cho đến mỗi một nhân viên. Từ đó, đưa ra các đánh giá cụ thể để quản lý cũng như sử dụng các nguồn lực sao cho hiệu quả nhất, mang đến những con số doanh thu cao hơn trong tương lai.
Đánh giá được hiệu suất làm việc của từng nhân viên
Một tính năng nữa mà chúng tôi chưa đề cập đến và bạn sẽ được trải nghiệm trực tiếp khi sử dụng TUHA. Khi các số được đổ về, hệ thống sẽ tự động chia sale một cách chuyên nghiệp, khoa học. Đảm bảo số lượng câu việc như nhau, xong đó các nhân viên kinh doanh sẽ nhận được thông tin đơn hàng để xử lý. Tất cả công việc của mỗi người sẽ đều được thống kê và tổng hợp lại thành một báo cao chi tiết nhất. Như vậy, người quản lý, chủ cửa hàng sẽ đánh giá được hiệu suất làm việc của từng người mang tính khách quan và chính xác hơn.
Quản lý kho một cách tối ưu nhất, giảm thất thoát
Bài toán khó trong kinh doanh online mà rất nhiều cửa hàng nhỏ đang gặp phải chính là quản lý kho hàng của mình. Không biết mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào đã tồn kho đã qua lâu, sản phẩm này còn bao nhiêu trong kho, bao nhiêu đơn hàng đã hoàn lại,… Còn rất nhiều vấn đề khó khăn nữa trong việc quản lý kho hàng, nếu khâu này không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến quản lý tổng thể. Hiểu rõ điều đó, TUHA không ngừng xây dựng và củng cố với các tính năng quản lý kho hàng hiện đại, tiện dụng. Mọi thứ đều được dễ dàng kiểm soát trong lòng bàn tay, giảm thất thoát xuống mức thấp nhất.
Kết nối vận chuyển với nhiều hãng lớn, uy tín
Không hổ danh là phần mềm quản lý bán hàng online all-in-one, tất cả quy trình đều được gói gọn trong một. Nhằm mang đến một giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng của mình, TUHA hiện nay đang kết nối khâu vận chuyển với nhiều hãng lớn, uy tín có thể kể đến như VN Post, Viettel Post, GHN, GHTK, J&T,… Đặc biệt vừa qua, chúng tôi còn mở rộng hợp tác cùng với EMS trở thành những đối tác quan trọng, chiến lược. Đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu và tình hình kinh doanh thực tiễn của các doanh nghiệp đã lựa chọn TUHA.
5/ TUHA có phù hợp cho các hệ thống kinh doanh online lớn không?
Nhiều bạn có thể sẽ rất thắc mắc rằng, TUHA được biết đến là sự lựa chọn hàng đầu cho các cửa hàng kinh doanh online nhỏ. Vậy liệu có phù hợp cho những hệ thống lớn và nhất là theo xu hướng phát triển lâu dài, các cửa hàng nhỏ này nếu mở rộng thì liệu còn phù hợp không? Không phủ nhận, có rất nhiều phần mềm chỉ phù hợp với những quy mô nhỏ và vừa nhất định. Nếu đơn vị mở rộng theo năm tháng thì có lẽ những tính năng, phương pháp vận hành sẽ không còn phù hợp và đảm bảo về hiệu quả nữa.
Nhưng với TUHA bạn hoàn toàn có thể yên tâm với điều này, bởi một trong những ưu điểm vượt trội của chúng tôi chính là khả năng quản lý sâu chuỗi hệ thống lớn. Ngay cả khi hệ thống của bạn có nhiều nhánh con dưới vẫn có thể quản lý một cách đồng bộ và chi tiết nhất. Các thông số, data hay báo cao ngoài tổng ra còn có chi tiết của các phân nhánh. Điều này giúp người đứng đầu có thể giám sát hoạt động kinh doanh của mình dù hệ thống rất lớn. Ngoài ra, TUHA còn không ngừng nâng cấp và mở rộng các tính năng của mình. Điều này hoàn toàn phù hợp khi quy mô kinh doanh của các doanh nghiệp cũng được mở rộng theo tiến độ phát triển tốt.
6/ Phần mềm TUHA phù hợp cho những mặt hàng nào?
TUHA được thiết kế dựa trên độ phù hợp cao với hầu hết các mặt hàng kinh doanh online khác nhau. Điều này mang đến một sự lựa chọn lý tưởng nhất cho các doanh nghiệp tại Việt Nam cùng với sự đa dạng về sản phẩm, hàng hóa tại thị trường Việt Nam. Không giống như các phần mềm được thiết kế riêng biệt, đặc thù cho một ngành nghề nhất định như nhà hàng, spa hay các cửa hàng trà sữa. TUHA có sự linh hoạt về các tính năng sử dụng đối với nhiều loại sản phẩm khác nhau.
Nên đây là lý do vì sao hơn 50.000 doanh nghiệp, khách hàng đang sử dụng TUHA mà bạn có thể bắt gặp đến từ rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Các mặt hàng hóa mà họ cung cấp ra thị trường thuộc nhiều loại khác nhau từ những lại đại trà cho đến các sản phẩm đặc biệt. Điển hình nhất, các đơn vị đang hợp tác cùng TUHA mạnh nhất phải kể đến là các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm như thực phẩm chức năng , thời trang , mỹ phẩm, khoá học, dược phẩm, thực phẩm,...
Không khó để chúng ta có thể tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng nhỏ kinh doanh online, với một danh sách dài các nhà cung ứng khác nhau trên thị trường hiện nay. Nhưng liệu nó có phù hợp, đảm bảo cho nhu cầu thực tế của bạn không mới là điều quan trọng. TUHA không chỉ được đánh giá cao về các tính năng, chi phí, hệ thống chuyên sâu mà còn được nhận xét là một trong số ít những phần mềm có giao diện thân thiện. Chỉ mất 15 phút đồng bộ là bạn và nhân viên của mình đã có thể sử dụng một cách dễ dàng.