Lazada Affiliate tại nước ta là một trong những mô hình kiếm tiền online được đánh giá cao về mức độ hiệu quả, trở thành ý tưởng “đắt giá” được nhiều bạn triển khai. Với những “lão làng” thì kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết trực tiếp với Lazada không hề quá khó.
Nhưng với “lính mời” thì điều này hoàn toàn ngược lại, ngay cả với một câu hỏi đơn giản như “Lazada Affiliate là gì?” cũng cần phải có thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin đầy hữu ích về chủ đề này, đặc biệt với những người mới bắt đầu tìm hiểu về tiếp thị liên kết hay Lazada Affiliate đều không nên bỏ qua.
Lazada Affiliate là gì?
Nếu ai đã từng làm tiếp thị liên kết chắc chắn “Lazada Affiliate là gì?” sẽ là một câu hỏi siêu đơn giản, không quá khó để đưa ra một đáp án hoàn chỉnh ngay lúc này. Ngược lại, với những bạn đang “tập tành” học Affiliate đương nhiên đây vẫn là một câu hỏi khó. Lazada Affiliate được hiểu là mô hình làm tiếp thị liên kết trực tiếp với sàn thương mại điện tử này. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn không cần phải sở hữu bất kỳ một loại hàng hóa hữu hình nào, thậm chí cũng không phải chịu trách nhiệm bất kỳ một rủi ro nào trong quá trình giao dịch, vận chuyển mà vẫn có thể tiến hành bán hàng được.
Nhiệm vụ của bạn lúc này sẽ đươc chuyển hướng sang việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trên Lazada đến khách hàng tiềm năng, mỗi một đơn hàng thành công hay theo một tiêu chí cụ thể nào đó bạn sẽ nhận được mức hoa hồng xứng đáng. So với các sàn thương mại điện tử khác tại Việt Nam, Lazada có chương trình làm tiếp thị liên kết trực tiếp với mình mà không cần thông qua bất kỳ một mạng lưới liên kết nào từ khá sớm. Trước kia thì điều này là không thể, muốn làm tiếp thị liên kết với Lazada thì bắt buộc bạn cần phải tìm kiếm các Affiliate Network có kết nối. Nhưng hiện nay thì mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn thông qua Lazada Affiliate Program.
Với sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực thương mại điện tử, các doanh nghiệp ngày càng phải chạy đua, phát triển và chú trọng từ những điều nhỏ nhất. Việc xây dựng các chương trình tiếp thị liên kết của riêng mình cũng nằm trong số đó. Điển hình như một đối thủ khác của Lazada là Shopee cũng cung cấp chương trình Affiliate, để các Publisher có thể làm việc trực tiếp với mình một cách dễ dàng. Hơn thế, điều kiện để tham gia Lazada Affiliate Program, giờ đây cũng trở nên “nhẹ nhàng” hơn trước rất nhiều, nhờ vậy là rất nhiều bạn trẻ cũng có thể thử sức mình với mô hình này.
Cách thức hoạt động của Lazada Affiliate
Để hiểu rõ hơn về tiếp thị liên kết trực tiếp với Lazada thì sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thức hoạt động của mô hình này nhé. Thực tế cách thức hoạt động của Lazada Affiliate cũng không hề quá phức tạp, nó cũng tương đương với các nền tảng tiếp thị liên kết khác mà bạn có thể đã từng biết đến hoặc sắp nghiên cứu trong thời gian tới. Việc đầu tiên mà các Publisher – nhà tiếp thị cần phải thực hiện đó là đăng lý làm Affiliate với Lazada. Trong đó, tất nhiên bạn cần phải đảm bảo đây đủ các điều kiện làm Affiliate Lazada mà đơn vị này đã đưa ra trước đó.
Tiếp đến, Publisher sẽ tiến hành các thao tác lấy link tạo các bài viết, hình ảnh hay bất kỳ nội dung nào chất lượng để sau đó quảng bá, giới thiệu đến những khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng truy cập và đặt hàng online thông qua link Affiliate Lazada mà bạn đã tạo ra thì bạn sẽ nhận được hoa hồng từ đơn vị này. Một điểm đặc biệt nữa khi làm Lazada Affiliate, đó là link của bạn đặt là về sản phẩm A nhưng sau đó khách hàng lại thông qua link này để đi đến sản phẩm B và đặt nó thì bạn vẫn được hệ thống ghi nhận. Ngoài ra, cách thức hoạt động của Lazada Affiliate còn có sự khác nhau giữa đơn hàng trên web và đơn hàng trên app về tỷ lệ hoa hồng.
Lợi ích khi làm Affiliate trực tiếp với Lazada
Được ví là Amazon tại Đông Nam Á, trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Lazada đã giành được vị trí cao trên “đấu trường” thương mại điện tử. Nếu như bạn đang phân vân không biết tại sao ngày càng có nhiều người lựa chọn làm Affiliate trực tiếp với Lazada? Hay đơn giải có đặt vào trường hợp thực tế của bản thân là có nên làm Affiliate trực tiếp với Lazada thì hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây cùng chúng tôi. Thực tế, có rất nhiều lý do khiến Lazada Affiliate ngày càng “bùng nổ” tại Việt Nam và những yếu tố mang tính chất chủ chốt nhất chính là những lợi ích mà nó mang lại.
Khi làm Affiliate trực tiếp với Lazada, bạn hoàn toàn có thể nhận được rất nhiều lợi ích lớn và thậm chí không tìm kiếm được ở các nền tảng tiếp thị liên kết khác. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người đang bỏ sức “gieo trồng” trên “mảnh đất màu mỡ” này.
• Tỷ lệ hoa hồng Affiliate Lazada cao, có những ngành hàng mà các Publisher có thể nhận đến 13%.
• Hệ thống tracking minh bạch, mọi nỗ lực, năng suất làm việc của bạn đều được ghi nhận, đánh giá rõ ràng.
• Số lượng nhà cung cấp – shop bán hàng trên Lazada cực lớn và vẫn tăng theo các năm.
• Là một trong những sàn thương mại điện tử lớn, nằm trong TOP 3 tại nước ta, số lượng người tiêu dùng đông đảo.
• Hàng hóa trên Lazada được đánh giá cao về mặt chất lượng, mức độ uy tín của nhà cung cấp hơn so với các sàn thương mại điện tử khác. Nhờ vậy mà tỷ lệ “chốt đơn” cũng sẽ cao hơn.
• Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, mọi vấn đề của Publisher sẽ được hỗ trợ riêng bởi Account Manager và có cả cộng đồng Affiliate Lazada.
• Thời gian lưu trữ Cookies lên đến 30 ngày, nếu trong khoảng thời gian này khách hàng quay trở lại order hàng hóa thông qua link thì vẫn được ghi nhận.
Tỷ lệ hoa hồng Affiliate Lazada
Đây có lẽ là điều mà bạn nào cũng sẽ quan tâm đến khi có ý định làm Affiliate Lazada, hơn thế theo nhiều bạn chia sẻ thì tỷ lệ hoa hồng chính là lý do mà họ lựa chọn làm tiếp thị liên kết trên nền tảng này. Chính sách hoa hồng Affiliate của Lazada rất rõ ràng không chỉ được phân theo ngành hàng mà còn phân theo phương thức đặt hàng thông qua nền tảng nào, là website hay app.
Theo đó, phân chia theo ngành hàng thì tỷ lệ hoa hồng Affiliate Lazada có nhưng mặt hàng lên đến 13% như: Sắc đẹp, vẻ đẹp – Giày và quần áo nữ - Giày và quần áo nam – Sức khỏe. Còn lại, thấp nhất thì mức hoa hồng bạn nhận được vẫn rơi vào khoảng 2% đối với một số mặt hàng như sản phẩm dịch vụ hay mẫu miễn phí (Combo Flexi). Ngoài ra, chính sách hoa hồng của Lazada đối với các đơn đặt hàng là tiếp thị liên kết thông qua app bao giờ cũng sẽ cao hơn là trên website. Vì vậy, hầu hết các Publisher sẽ đều ưu tiên đẩy traffic về app để đạt mức doanh thu cao nhất khi làm tiếp thị liên kết trực tiếp với nền tảng này.
Điều kiện làm Affiliate Lazada
Việc làm tiếp thị liên kết trên nền tảng sàn thương mại điện tử Lazada ngày càng trở nên dễ dàng hơn với chính sách rõ ràng, hệ thống minh bạch. Nhất là khi không cần phải thông qua bất kỳ một Affiliate Network để kết nối gián tiếp như trước kia nữa. Tuy nhiên, để trở thành một Publisher của Lazada thì trước hết các bạn phải thỏa mãi các điều kiện mà đơn vị này đã đưa ra. Điều kiện làm Affiliate Lazada đã có nhiều sự thay đổi lớn ở thời điểm trước kia và hiện tại.
Lúc trước, muốn làm Affiliate Lazada thì điều kiện bắt buộc là bạn phải có sẵn nguồn traffic ổn định. Bởi Lazada chỉ duyệt những cá nhân, đơn vị đã có kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết trước đó để hợp tác. Nhưng hiện nay, điều kiện này đã được nới lỏng hơn rất nhiều. Theo đó, nếu bạn muốn đăng ký Affiliate Lazada thì chỉ cần có sẵn website để phát triển và đi kèm với đó là nguồn traffic chỉ cần tương đối ổn định chứ không nhất định phải là nhiều, mạnh như trước. Ngoài ra, bạn sẽ phải ký hợp đồng với Lazada với các yêu cầu chi tiết và một điều kiện kèm theo là thu nhập mỗi tháng tối thiểu cần phải đạt là 500.000VNĐ.
Cách đăng ký làm Affiliate trực tiếp với Lazada
Ngày nay việc đăng lý làm Affiliate Lazada thông qua các Affiliate Network vẫn được nhiều người lựa chọn. Tất nhiên, dù phải thông qua một mạng lưới trung gian như hình thức này cũng sẽ có những lợi ích riêng biệt. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ Affiliate Lazada từ đội ngũ Account Manager cũng như cộng đồng làm tiếp thị liên kết với Lazada thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký làm trực tiếp một cách dễ dàng. Việc làm việc trực tiếp với đơn vị Lazada sẽ tránh được các trường hợp lừa đảo mà nhiều người từng chia sẻ trước đây.
Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký làm Affiliate trực tiếp với Lazada thông qua các bước chi tiết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc đăng ký Affiliate Lazada trực tiếp dù thực hiện đúng theo các bước những sẽ vẫn phải chờ đợi hệ thống trong một khoảng thời gian nhất định để xác nhận.
• Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký Lazada Affiliate để tiến hành đăng ký.
• Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống.
• Bước 3: Nhập email vào và lấy mã xác nhận của Lazada.
• Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin theo form đăng ký làm tiếp thị liên kết của Lazada.
• Bước 5: Cung cấp thông tin thanh toán của bạn.
• Bước 6: Cung cấp cho hệ thống về nguồn traffic của bạn.
• Bước 7: Nhấn đồng với các điều khoản của hệ thống.
• Bước 8: Đăng ký thành công và đăng nhập vào hệ thống của Lazada.
Cách lấy link Affiliate Lazada
Dù cách thức hoạt động của Lazada Affiliate khá giống so với các nền tảng, mạng lưới làm tiếp thị liên kết khác, nhưng việc lấy link Affiliate thì lại hoàn toàn khác biệt. Ngay cả đối với những bạn đã từng làm Shopee Affiliate thì khi chuyển sang Lazada thì vẫn sẽ không khỏi bỡ ngỡ với cách lấy link Affiliate Lazada. Tất nhiên, đây là khâu bạn không thể bỏ qua khi làm tiếp thị liên kết, bởi phải lấy được link thì bạn mới bắt đầu quảng bá, giới thiệu đến khách hàng tiềm năng để bán được sản phẩm thu về hoa hồng.
Có được link sản phẩm từ Lazada, các Publisher sẽ bắt đầu tiến hành tiếp thị liên kết. Việc lấy link sẽ được thực hiện trực tiếp trên Dashboard với những bước như sau:
• Bước 1: Nhấn vào phần “Product Promo”.
• Bước 2: Nhập tên sản phẩm vào ô tìm kiếm và nhấn “Search”.
• Bước 3: Chọn một sản phẩm và sau đó nhấn “Get Link” để lấy link Affiliate Lazada.
• Bước 4: Gắn Aff Sub, tất nhiên khâu này là không bắt buộc bạn có thể thực hiện hoặc không.
• Bước 5: Lấy link Affiliate Lazada và bắt đầu quảng bá.
Phương thức quảng bá tối ưu cho người mới làm Affiliate Lazada
Với những người mới bắt đầu làm Affiliate Lazada, nhất là khi trước đó chưa có kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết ắt hẳn sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi không biết bắt đầu từ đâu đối với việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Trong khi đó, chỉ khi bạn quảng bá, giới thiệu hiệu quả, ấn tượng thì mới có thể thu hút, thuyết phục người tiêu dùng order hàng hóa qua link của mình.
Hiểu rõ điều này, nên trong phần cuối cùng này chúng tôi sẽ bật mí với bạn 3 phương thức quảng bá tối ưu cho người mới làm Affiliate Lazada đầy hiệu quả.
Phương pháp 1 – Làm blog review: Việc xây dựng blog review hiện nay không hề quá khó, tuy nhiên bạn phải đưa ra được những thông tin thực sự hữu ích đúng với những gì mà khách hàng tiềm năng đang quan tâm, chú ý đến.
Phương pháp 2 – Làm kênh youtube review: Với thói quen xem các video youtube review ngày một tăng nên thì đây là một phương pháp quảng bá Affiliate Lazada đầy hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
Phương pháp 3 – Làm website mã giảm giá: Điều này luôn đánh vào trúng tâm lý mua sắm của người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử.
Trở thành mô hình kiếm tiền online được nhiều người quan tâm, Lazada Affiliate tại Việt Nam ngày càng phát triển với những ưu thế riêng biệt. Mong rằng, với những chia sẻ của chúng tôi trong bài ngày hôm nay đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình này. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những điều trên vào định hướng phát triển làm tiếp thị liên kết của mình trong tương lai.