Để giúp nhiều chủ shop quan tâm nhất gần đây, những từ khóa như: tương tác bán hàng, chào hàng ngày, nghệ thuật livestream... là những từ khóa không chỉ giúp bạn bán hàng online thu về lượt like khủng, duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng, mà từ đó tăng hiệu quả tiếp cận bài viết tới nhiều khách hàng hơn nữa.
Để giúp nhiều chủ shop quan tâm nhất gần đây, những từ khóa như: tương tác bán hàng, chào hàng ngày, nghệ thuật livestream... là những từ khóa không chỉ giúp bạn bán hàng online thu về lượt like khủng, duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng, mà từ đó tăng hiệu quả tiếp cận bài viết tới nhiều khách hàng hơn nữa.
Bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay những status tăng tương tác do Tuha xin được chia sẻ miễn phí tới các chủ shop sau đây:
TẠI SAO CHỦ SHOP CẦN CHIA SẺ STATUS TƯƠNG TÁC BÁN HÀNG, CHÀO HÀNG NGÀY MỚI.
Đừng tưởng bán hàng online là chỉ loanh quanh những bài viết về sản phẩm nhé, những người bạn trong list friend Facebook đã quá quen thuộc với những nội dung bán sản phẩm cũ mèm, liệu họ có còn tiếp tục like, tương tác, bình luận vào viết của bạn hết ngày này tới ngày khác?
Mang lại tiếng cười cho mọi người qua những status hàng hước cũng là một cách để "níu kéo" tương tác giúp chủ shop kết nối với khách hàng dễ dàng hơn. Mọi người sẽ yêu thích những stt hài hước, màu sắc tươi mới và like, bình luận vào bài viết của bạn.
Ngược lại bạn cũng nhớ phải thường xuyên tương tác, like, comment vào bài viết của khách hàng nhé.
NHỮNG STATUS CHÀO HÀNG NGÀY MỚI, TƯƠNG TÁC BÁN HÀNG THU HÚT LIKE KHỦNG:
1.Hãy gọi em là mặt trời
Vì like status của em là sáng suốt
2. Trứng rán chưa chắc đã cần mỡ
Bắp cũng chưa hẳn đã cần bơ
Nhưng "like" em chẳng cần phải có cớ
3. Cô em má đỏ hồng hồng
Xin chồng qua tiệm mua đồ được không?
Bên em đang sale quá trời, quá đất, các chị cứ alo chồng xin chút ngân lượng rồi qua shop ngay và luôn nhé. Em hứa sẽ tư vấn nhiệt tình tới bến luôn ạ.
4. Sáng ra dậy sớm đóng hàng
Vội vàng đăng tus gửi ngàn chị em
Giờ ngồi háo hức đón xem
Bài đăng không biết được nhiều like hem?
5. Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng không mua hàng nhưng đi qua thì hãy nhớ like và thả tym cho em nhé.
6. Ngoài đời em rất là sang
Trên face em bán hàng online mà
Anh chị có lỡ đi qua
Chào nhau 1 tiếng cho lộc vào đầy nhà nha..
7. Đất lành chim đậu
Quán nhậu của em rất nhiều chim nướng, gà quay,..anh em nhậu nhớ qua ủng hộ quán nhé.
8. Cá không ăn muối cá ươn
Chủ mà bật khách, thường hàng ế nhăn
Em đây chẳng dám cằn nhằn
Khách mua, khách hỏi, em chăm hết mình.
Anh chị em mua hàng cứ hỏi giá thoải mái, em tiếp khách tận tình lắm ạ.
9. Ước gì khách hóa thành trâu
Để em là đỉa, em bâu vào đùi.
10. Hoa hồng nào chả có gai
Gái nào cũng sắm hai ba bộ đầm
Đầm thiết kế, chân váy cửa hàng nhà em sale sập sàn, chị em qua nhanh kẻo hết hàng đẹp nhé ạ. Cơ hội có một không hai thôi ạ.
11. Bánh mì phải có Patê
Sáng ra làm cái đê mê đến chiều
Sáng sớm ghé nhà em mua bánh mì pate nhé mọi người.
12. Nắng mưa là chuyện của trời
Bán hàng quần áo giá hời mình em
Đứng nhìn, đứng ngó mà thèm
Ngại gì một cái comment mua hàng
Chị em đi qua thấy váy xinh, váy đẹp cứ comment nhiệt tình em báo giá nhé. Đảm bảo tốc độ trả lời tin nhắn báo giá nhanh hơn cả người yêu cũ trở mặt.
13. Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại không thể nên hòn núi cao được đâu ạ, nhưng chị em mua 3 sản phẩm___ bên em chắc chắn sẽ được ưu đãi bất ngờ.
14. Gần mực thì đen, gần Tết thì quán em lúc nào cũng hết chỗ
Anh/chị em muốn ăn/uống/hát hò hãy nhớ alo trước cho em để đặt chỗ nhé^^
15. Đầu tuần dậy sớm chào hàng
Ghé qua Facebook mấy nàng like chơi
Dù gì em cũng có lời
Thì nàng có thấy nhớ chào lại em
Tương tác nhau qua lại để cùng tăng hiệu quả bán hàng nha các chị em, có qua có lại cho vừa lòng nhau.
16. Phận nữ nhi gõ phím bình thiên hạ
Thấy khách hàng auto bấm thả tym
Sáng sớm đã tích cực đi thả tym các chị em rồi, dù người lạ hay người quen thấy stt này hãy nhớ tương tác lại nhé.
17. Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy em bán hàng
Miệng cười tươi hớn hở
Chào hàng mọi người qua
Cứ năm hết, Tết đến em lại bán ________ nha mọi người. Nhớ ghé mua hàng hoặc đi qua like tus ủng hộ em nha.
18. Em là cô gái nhỏ - Đi đôi giày đỏ bán giỏ quà Tết
Năm mới tết đến ai mua giỏ quà Tết alo em ạ.
19. Đã online đừng ngại chi tương tác
Lỡ thấy thì vẫy phát cho mát lòng nhau
20. Trên trời có vạn vì sao
Cớ sao ta lại gặp nhau suốt ngày
Thôi đã online thì ngại gì tương tác
Chào nhau phát cho lộc lá xum xuê.
Nếu bạn bán mỹ phẩm hoặc các sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ như thời trang, quần áo, phụ kiện, túi xách hãy áp dụng những câu status thả thính hoặc lời bài hát để tăng tương tác, chỉ cần kết hợp một chiếc ảnh cực xinh là hiệu quả bất ngờ trông thấy luôn đấy.
21. Trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà cũng không quan trọng
Quan trọng là các chị em đã đổ gục hoàn toàn trước Mac chili latte đỏ cam cực kỳ quyến rũ.
22. Em không thích mặc đẹp, vì anh thích lôi thôi
Xin lỗi Đen vâu nhưng mọi cô gái đều phản đối điều đó vì không có cô gái nào có thể cưỡng lại sức hút của______(Tên sản phẩm)
23. Một, hai, ba, năm
Em có đánh rơi nhịp nào không?
Có đấy, em đã đánh rơi_______(Tên sản phẩm)
24. Thanh xuân như một tách trà, đồ đẹp đồ hot là phải mua ngay
25. Mua hay không mua, không mua hay mua nói 1 lời thôi
Nếu em thích, em muốn, em cứ mua ngại gì
26. Để Mị nói cho mà nghe - Son 3CE chính hãng, giá rẻ chỉ mình shop nhà Mị có thôi ạ
27. Chọn mua Son là chọn nghe lý trí
Chọn mua son hay chọn phút giây biệt ly
Ôi chỉ là một thỏi son thôi mà, có cần phải đau đầu suy nghĩ như vậy không? Đừng chần chờ gì mà không ghé______(tên cửa hàng) để lựa son không cần suy nghĩ vì giá ưu đãi và hàng đẹp miễn bàn sẽ khiến chị em không phải vắt não suy nghĩ nhiều đâu ạ.
28. Em on Top không phải trên Zing, bởi vì em ________(tên sản phẩm) luôn on top trong cửa hàng em.
29. Mẹ dặn em đủ thứ, nhưng quên dặn đừng say _______(tên sản phẩm)
30. Áo trắng có làm anh say nắng
Áo xanh có xứng làm bồ anh?
Không phải stt thả thính, chỉ làm em đang bán váy xanh, váy trắng như hình nha các chị em.
3. VIẾT STT HAY MÀ KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG THÌ DO ĐÂU???
3.1 Lựa chọn sai sản phẩm:
Quảng cáo hay tới mấy mà sản phẩm không "ngon" thì cũng chẳng ai mua. Vậy sản phẩm "ngon" là sản phẩm như thế nào? Không phải cứ sản phẩm chất lượng cao là bán hàng ngon nghẻ nhé. Các chủ shop cần lựa chọn được sản phẩm phù hợp với thị trường. Sản phẩm hợp túi tiền người dùng, sản phẩm giải quyết được nhu cầu của khách hàng, sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng.
Thử tưởng tượng bạn rao bán túi xách siêu đắt tiền, nước hoa, mỹ phẩm cực xịn trong khi khách hàng của bạn toàn là đối tượng bình dân. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Đừng bán cái bạn có, hãy bán cái khách hàng cần.
3.2 Tương tác trên Fanpage, Facebook cá nhân kém:
Viết hay tới mấy mà không ai nhìn hay tiếp cận tới bài viết đó cũng thật "xôi hỏng bỏng không". Hãy tích cực tương tác với bạn bè của mình để khi bài viết bạn đăng lên cơ hội bạn bè nhìn thấy sẽ nhiều hơn. Đấy là lí do gần đây các admin group thường yêu cầu member tương tác vào bài viết để lọc các thành viên không có tương tác gì trong group.
Việc mua like, mua share, mua follow chỉ giải quyết bề nổi, về lâu dài nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook hãy tương tác thật với nick Facebook người thật.
- Like ảnh khách hàng, bình luận vào hình ảnh của khách hàng
- Trả lời tất cả comment của khách hàng vào bài viết của bạn để khách hàng nhận thông báo thêm một lần nữa
- Tổ chức minigame để lôi kéo tương tác tự nhiên
3.3 Quản lý kém:
Quản lý bán hàng kém cũng dẫn tới việc hiệu quả kinh doanh thấp. Nếu là một chủ shop quản lý tốt việc kinh doanh của mình bạn cần trả lời được toàn bộ các câu hỏi dưới đây:
- Hàng hóa xuất nhập tồn số lượng thế nào, vị trí lưu kho ở đâu?
- Hàng nào bán chạy nhất? Hàng nào mang về doanh thu nhiều nhất?
- Khách hàng nào thường xuyên quay lại mua hàng? có ưu đãi cho khách hàng thân thiết hay không?
- Nhân viên của bạn có đang bán hàng hiệu quả hay không?
Có thể bạn nghĩ rằng một mình bạn làm sao có thể xoay sở được nhiều việc như thế. Vậy thì hãy dùng 5000đ/ngày để quản lý tất cả chi tiêu, hàng hóa, dữ liệu khách hàng qua một Phần mềm quản lý bán hàng online - TUHA. Phần mềm thiết kế dành riêng cho các chủ shop bán hàng online.
Giao diện dễ nhìn, tính năng thiết kế dễ sử dụng cho mọi độ tuổi nhờ đó TUHA đang có hơn 50.000 khách hàng đang sử dụng trên toàn quốc.
Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online TUHA.
Link đăng ký dùng thử tại đây: https://bit.ly/3dslqCM
VIỆT ANH - PHÒNG MARKETING TUHA